Ronaldo nói gì khi Bồ Đào Nha vào chung kết Euro 2016?

Bồ Đào Nha vừa vượt qua xứ Wales với tỉ số 2-0 để vào chung kết Euro 2016 và người đã đưa người Bồ đi đến trận đấu cuối cùng không ai khác chính là Ronaldo

Thật vậy, Ronaldo chính là người ghi bàn mở tỉ số phút 50 và bàn thắng thứ hai của Bồ Đào Nha ba phút sau đó cũng in đậm dấu giày của Ronaldo.

Phát biểu sau trận đấu, Ronaldo cho biết: "Tôi không quan tâm lắm đến  kỷ lục cá nhân của tôi, cái chính là Bồ Đào Nha vào chung kết. Kỷ lục là vui nhưng với tôi nó cũng… bình thường vì tôi đã lập hàng khối kỷ lục và các kỷ lục vẫn đang chờ đón tôi từ CLB đến đội tuyển quốc gia đấy thôi”.

Với một bàn thắng ghi trong trận gặp xứ Wales, Ronaldo đã chính thức san bằng kỷ lục chín bàn thắng tại các VCK Euro của huyền thoại Pháp Platini. Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn từ vòng bán kết trong ba kỳ Euro liên tiếp. Kỷ lục này do Ponedelnik và Ivanov của Liên Xô lập tại Euro 1960 và 1964. Bây giờ Ronaldo đã phá đổ.

Lần thứ hai, Ronaldo vào chơi chung kết Euro sau 12 năm.

Ronaldo nói tiếp: “Chẳng ai tin Bồ Đào Nha vào chung kết nhưng chúng tôi đã làm được điều đó trong sự tự hào. Đội tuyển quốc gia là tất cả. Tôi muốn giúp đội tuyển quốc gia với tất cả khả năng có được. Đó không chỉ là bàn thắng mà còn là thái độ thi đấu, sự miệt mài và tận tâm. Và tôi đã làm tất cả những gì có thể cho đội tuyển”.

Nhớ lại sự khởi đầu ì ạch tại giải này khi hòa Iceland, Ronaldo nói: “Đây là cuộc đua marathon chứ không phải cuộc đua nước rút. Đội tuyển Bồ Đào Nha không chỉ có tôi, Nani, Reneto, Quaresma mà tất cả cùng nhau để đưa Bồ Đào Nha vào chung kết".

Đội tuyển Bồ Đào Nha thời Ronaldo thì đây là lần thứ hai vào chung kết. Năm 2004, Ronaldo 19 tuổi đã vào chung kết trên sân nhà và thua Hy Lạp 1-0.

Nói về sự khác biệt này, đội trưởng Bồ Đào Nha cho biết: “Nó rất khác nhau, lần đó tôi ở tuổi 19 còn chưa trưởng thành nhiều mặt. 12 năm  sau, tôi đã trưởng thành rất nhiều và cảm thấy tự hào trong quãng thời gian 12 năm đó. Tôi luôn mơ ước cùng Bồ Đào Nha đoạt ngôi vô địch. Tôi hy vọng là lần này điều đó sẽ thành hiện thực”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm