Rooney: Bale chẳng phải là mối lo của Anh

Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh đã nói thế khi đội bóng của họ chuẩn bị đối đầu với người anh em trong Vương quốc Anh - Xứ Wale vào thứ Tư tới. 

Đội trưởng “tam sư” nói: “Chúng tôi chẳng tập trung vào mỗi mối đe dọa từ Gareth Bale". 

Sau trận hòa đáng tiếc của Anh trước Nga mà trung vệ Gary Cahill mô tả: “Đã xơi vào mồm mà còn bị lôi ra” thì tuyển Anh bắt đầu tập trung vào trận thứ hai tìm chiến thắng đầu tay của Euro cũng là tìm đường vào vòng trong.

Gareth Bale đã có siêu phẩm tại Euro 2016 nhưng Rooney vẫn cho rằng tiền đạo này vẫn không phải nỗi lo của tuyển Anh

Rooney thừa nhận tài năng của Bale khi về Real được ba mùa thì nhận hai danh hiệu Champions League qua việc bản thân tiền đạo Xứ Wales có những bàn thắng quan trọng. Rooney cũng thừa nhận cuộc chạm trán của hai người anh em Anh và Wales thì Bale cũng là hiểm họa lớn nhưng tuyển Anh còn phải tập trung vào các tiền đạo khác nữa, cầu thủ khác của Wales chứ không riêng Bale.

Rooney thừa nhận Bale hiện nay là một trong năm tay săn bàn giỏi nhất thế giới là điều không chối cãi nhưng tuyển Anh còn cần phải ngăn chặn những cầu thủ tấn công khác của Wales. Đội trưởng tuyển Anh cũng khẳng định, Anh vẫn  không thay đổi lối chơi như trong trận gặp Nga.

Trong đội hình hòa Nga 1-1 ấy thì Roy Hodgson dùng đến năm cầu thủ Tottenham và cất Vardy trên băng ghế dự bị.

Cầu thủ ghi bàn cho tuyển Anh chính là nhân tố Tottenham.                             

Dier cầu thủ ghi bàn cho tuyển Anh, cũng là cầu thủ được bầu chọn xuất sắc nhất trận, Dier cho biết: “Chính đàn anh Beckham là tấm gương mà tôi noi theo và tôi luôn lấy cảm hứng thi đấu từ Beckham, nhất là kỹ năng sút phạt. Trong tập luyện tôi phải tập thêm và đầu tư rất nhiều cho cách sút phạt này.

Bàn thắng của Dier ghi vào lưới tuyển Nga rạng sáng 12-6 cũng được chọn vào danh sách: “Thời khắc đẹp nhất” của bóng đá.

Riêng trung vệ Gary Cahill nói rằng mình tin tưởng tuyển Anh sẽ gặp những điều tốt lành hơn trong hai trận vòng bảng còn lại gặp Wales và Slovakia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm