Rooney đối mặt với tương lai khó khăn tại M.U

Đó là sự thật đối với đội trưởng tuyển Anh và công thần của MU, Wayne Rooney. Rooney phải chiến đấu cật lực và nâng cấp mình nhiều hơn nữa mới có thể có suất mùa tới.

Rooney đối mặt với tương lai khó khăn tại M.U ảnh 1
Rooney sẽ phải bở hơi tai mới có suất đá chính

Mourinho vốn dành một sự ngưỡng mộ đặc biệt với đội trưởng tuyển Anh. Khi còn làm HLV ở Chelsea và Real Madrid, “người đặc biệt” luôn muốn chèo kéo Rooney về đội mình. Nhưng một khi đã là của nhau thì phải tiếp tục chứng minh. Cụ thể là Rooney phải chứng minh mình trước Mourinho tại Manchester.

Rooney phải cạnh tranh nhiều gương mặt trẻ của MU, trong số này Rooney chỉ nhỏ tuổi hơn mỗi Ibra (35 tuổi). Tuy nhiên, tiền đạo Thụy Điển lại có nguồn thể lực và sức khỏe quá dồi dào. Đợt kiểm tra y tế của MU vừa rồi thì tiền đạo 35 tuổi đã lập kỷ lục các bài kiểm tra của CLB.

Rooney sẽ phải tự làm mới mình, nâng cao sức mạnh, sức bền thì mới có thể cạnh tranh. Rooney biết điều này và đã nói: “Khi bạn là thành viên  của “nhà hát của những giấc mơ” thì bạn phải luôn biết tự mình nâng cấp mình từng ngày, từng buổi tập. Bởi vì nó là giấc mơ, mà một khi là giấc mơ thì phải luôn nỗ lực hết mình mới vươn đến được”.

Rooney cũng nói rằng ở MU áp lực luôn đặt lên cầu thủ là rất lớn và liên tục trong thời gian dài. "Tôi biết điều đó vì bao năm nay tôi tồn tại và phát triển ở MU. Tôi thừa hiểu mình phải làm gì để tồn tại ở một CLB như M.U" - Ronney cho biết.

Cách nói của Rooney thì rõ ràng anh đã rất am hiểu tình hình ở M.U cũng như vấn đề thực lực, sức khỏe ở tuổi 30 của mình. Nhưng việc anh đáp ứng những đòi hỏi chuyên môn ở một vị HLV khó tính như Mourinho hay không lại là chuyện khác.

26 năm tại vị Sir Alex đã mang về cho MU 30 danh hiệu. Sir Alex chia tay MU năm 2013 đến nay MU chỉ có một danh hiệu mùa qua là chiếc Cúp FA. Bây giờ đây không chỉ Mourinho mà toàn đội MU đều đang chịu áp lực quá lớn từ quá khứ huy hoàng của Sir Alex. Và MU muốn trở lại thời hoàng kim thì phải nỗ lực nhiều lắm.

Điều đáng nói là ngoài dàn sao khủng ở hàng tấn công mà MU đang có, thì Paul Pogba cũng đang trên đường cập cảng MU. Và Rooney lại càng gặp khó trên con đường tìm một vị trí chính thức tại "nhà hát của những giấc mơ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm