Rooney phản pháo thầy cũ Ferguson

Trong cuốn tự truyện của mình, Sir Alex tiết lộ từng ngăn lãnh đạo M.U mua Rooney từ Everton. Và ông cũng tiết lộ lúc đó mẹ của Rooney từng lớn tiếng mắng trách nhà cầm quân huyền thoại của M.U. Chưa hết, khi lãnh đạo M.U trả lương cao cho Rooney, Sir Alex đã nhiều lần ngăn chặn với lý do trong đội không ai được lĩnh lương cao hơn ông. Mặt khác, Sir Alex cũng cho rằng mức lương mà gia đình tỉ phú Mỹ Glazer, ông chủ của M.U, trả cho Rooney 180.000 bảng/tuần là đã trả gấp đôi công lao của Rooney cống hiến.

Rooney phản pháo thầy cũ Ferguson ảnh 1

Rooney đang sở hữu những điều manh tính…huyền thoại của bóng đá Anh.

Rooney cũng đã chính thức đăng đàn từ chối thông tin rằng trước khi nghỉ hưu hồi tháng 5-2013 thì Rooney nằm vào danh sách bị tống khứ khỏi M.U của Ferguson. Nhưng Rooney thừa nhận rằng chín năm về trước khi anh từ Everton về M.U thì có sự cản trở của ông thầy Ferguson… và Rooney nói: “Tôi đến và nói chuyện với HLV Ferguson nếu như ông không thích tôi chơi bóng cho M.U thì tôi sẵn sàng ra đi. Tôi không  hiểu vì sao thông tin lại chuyển thành tôi nằm trong danh sách bị tống khứ khỏi M.U trước khi Sir Alex về hưu”.

Khi đề cập đến đội tuyển Anh, Rooney được hỏi nhiều về đội tuyển Anh thời World Cup 2006 do HLV Sven Goran Eriksson dẫn dắt. Rooney thừa nhận rằng  anh đã có chút không hài lòng và định vắng mặt tại World Cup ở Đức lần đó sau khi bị gãy xương bàn chân phải. Rất khó khăn nhưng cuối cùng Rooney đã có mặt trong đội hình tuyển Anh của Sven. Lẽ ra Rooney phải được nghỉ ngơi, không tham dự World Cup đó, vì dù chấn thương đã lành hẳn nhưng phong độ không đạt được đỉnh cao. Hai kỳ World Cup 2006 và 2010 là những gì tồi tệ nhất trong sự nghiệp quốc tế của Rooney. Và bản thân Rooney cũng chịu áp lực cực lớn ở hai lần đó.

Những nhà chuyên môn từng làm việc ở Anh không thôi có những góc nhìn khác nhau về đội trưởng tuyển Anh. Có điều Rooney đã lần lượt san bằng số bàn thắng của huyền thoại Anh Gary Lineker, rồi san bằng và vượt qua kỷ lục của Bobby Charlton tồn tại 45 năm nay. Rooney khi chưa đầy 17 tuổi đã khoác áo tuyển Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm