Rooney trước nguy cơ dự bị tại VCK Euro 2016

Sự tỏa sáng của các tiền đạo Anh khác có thể sẽ lấy mất suất đá chính của đội trưởng Rooney tại vòng chung kết Euro 2016. Mặt khác đội trưởng M.U và tuyển Anh vừa khỏi chấn thương, cùng tuổi tác khó có thể cạnh tranh với những Kane, Vardy, Sturridge…

Nếu Kane và Vardy là  những chân sút hàng đầu giải ngoại hạng thì Rooney lại kỷ lục gia ghi bàn cho tuyển Anh

Khi những Vardy, Kane tỏa sáng tại các trận giao hữu của tuyển Anh thì báo chí Anh rộ lên chuyện Rooney sẽ không được Roy Hodgson gọi vào đội hình 23 cầu thủ đến Pháp đá Euro. Tuy nhiên Roy Hodgson không phải là kẻ “có mới nới cũ” khi mà Rooney chính là nhân tố giúp Anh thắng cả 10 trận vòng loại Euro 2016.

Roy Hodgson đảm bảo một suất cho “công thần vòng loại Euro” nhưng ông không đảm bảo Rooney sẽ được đá chính tại Euro 2016.

Bộ đôi tấn công được yêu thích nhất Anh và cả Roy Hodgson là Vardy và Kane hiện có lần lượt 22 và 24 bàn tại giải ngoại hạng Anh. Cái khó xử nếu như hai tiền đạo Vardy và Kane là những cầu thủ đang ghi nhiều bàn thắng tại giải Anh thì Rooney lại là tay săn bàn kỷ lục của tuyển Anh.

Nói là thế nhưng mọi chuyện đều có cách giải quyết. Tuy nhiên Rooney cần phải tập làm quen trên ghế dự bị tại Pháp và không nên có những phản ứng không tốt khi không được ra sân. Một khi Rooney có những thái độ không hay nếu bị nhốt trên băng ghế dự bị thì mọi chuyện có thể bùng nổ và ảnh hưởng  không tốt lên toàn bộ đội tuyển Anh.

Roy Hodgson khẳng định Rooney sẽ là một trong số 23 cầu thủ đến Pháp. "Nếu anh ta đạt 100% phong độ thì không lý do gì tôi không bố trí trong đội hình xuất phát" - Hogson khẳng định.

Tuy nhiên, tại Euro tới Rooney có đạt 100% phong độ hay không lại là chuyện khác. VCK Euro 2016 sẽ diễn ra tại Pháp vào đầu tháng 6. Tuyển Anh ở bảng B cùng với Nga, Slovakia và Wales.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm