Roy Hodgson: Gặp Nga là điều tôi trông chờ từ lâu

Không mừng sao được khi cái giải ngoại hạng hấp dẫn nhất thế giới thuộc về người Anh nhưng đội tuyển quốc gia của họ lại quá tệ ở những giải như Euro và World Cup gần đây. 

Cả Roy Hodgson… 

Tiếng thơm giải ngoại hạng hay nhất hành tinh đã tạo áp lực cực lớn lên tuyển Anh và các HLV Anh. Tuy nhiên, giải ngoại thu hút những ngôi sao hàng đầu thế giới này lại cướp đi cơ hội của tuyển Anh rất nhiều. Bên cạnh đó tuyển Anh có mặt tại Pháp năm tới với thành tích vòng bảng khủng bằng toàn thắng 10 trận. Tuy nhiên, bóng ma cũng hiện về với đội bóng này World Cup 2014 tại Brazil thầy trò Roy Hdgson rời giải đấu ngay sau vòng bảng mới một điểm lận lưng.

Với vòng chung kết Euro thì người Anh chưa bao giờ đăng quang, hai lần vào bán kết là năm 1968 và 1996 (khi Anh là chủ nhà). Có một chi tiết thú vị là ở vòng chung kết Euro 2016 này lần đầu tiên Roy Hodgson chạm trán với tuyển Nga. Ông từng dẫn dắt tuyển Anh, Thụy Sĩ và Phần Lan đá hơn 100 trận nhưng chưa bao giờ ông chạm trán với đội Nga và lần này là cơ hội đầu tiên đội của ông chạm trán với… gấu Nga. Roy Hodgson nói: Thật là tuyệt vời khi vòng bảng này chúng tôi đã gặp những đội… xa lạ. Và thú vị vô cùng khi đối đầu với tuyển Nga và Slovakia.

Và Leonid Slutski đều rất…t ò mò về nhau 

Còn HLV Coleman Chris của Wales thì nói: “Cuộc chạm trán giữa Anh và Wales là cuộc nội chiến Vương quốc Anh là cuộc chạm trán đáng xem và giàu cảm hứng”.

Và cũng có một chi tiết thú vị rằng cách đây vài tuần, Roy Hodgson từng trả lời báo chí rằng ông mong muốn gặp tuyển Nga tại Pháp năm tới. Và tất nhiên bây giờ ước mơ của ông đã thành hiện thực. Nhà cầm quân tuyển Anh tỏ ra khá am hiểu tuyển Nga trên phương diện thông tin: “HLV tuyển Nga Leonid Slutsky thật tuyệt vời, từ khi ông ấy lên nắm đội ở vòng loại thì Nga toàn thắng. Thật là một bầu không khí hứa hẹn sự tuyệt vời khi Nga và Anh chạm trán nhau ở Marseille vào ngày 11-6”.

Trong khi đó đồng nghiệp Roy Hodgson của tuyển Nga, ông Slutsky thì khẳng định rằng ở bảng này Nga cần phải đánh bại tuyển Anh. Tất nhiên bảng này Anh là ứng viên sáng giá nhất nhưng tất cả các đội còn lại đều có cơ hội. Nhưng Nga đã xác định phải đánh bại tuyển Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm