Ruud Gullit: ‘Bỉ sẽ bị ngăn không cho chơi tấn công’

HLV Chris Coleman sẽ cho tập trung quân đông ở khu vực giữa sân để phong tỏa hàng tiền vệ do Eden Hazard lĩnh xướng. Bỉ lấy tấn công làm phòng ngự và cố gắng giải quyết thế trận trong vòng 90 phút nhưng xứ Wales sẽ không cho Bỉ chơi tấn công.

Lịch sử hai đội gặp nhau ở vòng loại Euro 2016 thì Bỉ hòa 0-0 và thua 0-1. Điều đó cho thấy xứ Wales rất khó đánh bại dù Bỉ sở hữu một dàn sao tấn công rất mạnh.

Với xứ Wales thì hãy chú ý những thông số của Gareth Bale. Ở vòng loại cầu thủ được xem là đầu tàu của xứ Wales đã thực hiện 56 cú sút và ghi 2/3 số bàn thắng cho đội nhà tại vòng loại cho thấy hiệu năng cao của tiền đạo này. Còn tại vòng bảng thì Bale đã ghi ba bàn trong ba trận và vòng 16 đội thì đường chuyền của Bale đã buộc trung vệ đối phương lúng túng phá bóng vào lưới nhà.

Thách thức cho những cầu thủ tấn công của Bỉ nếu muốn xuyên thủng được hàng phòng ngự xứ Wales rất vững chãi. HLV Coleman sẽ cố gắng khai thác khoảng trống phía sau tuyến giữa của Bỉ. Nhiều người cho rằng xứ Wales phải nâng cấp mới có thể đánh bại được Bỉ nhưng vấn đề không phải chỗ ấy mà chính là Coleman sẽ đưa ra đấu pháp nào để các tiền đạo và tiền vệ Bỉ không thể phát huy khả năng của mình.

Ngược lại, HLV Marc Wilmots vẫn sẽ chơi tấn công vì Bỉ mà không tấn công thì nguy to.

Tôi tin trận đấu sẽ phân thắng bại ở hai hiệp phụ và xứ Wales sẽ thắng 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm