Sàm sỡ Cavani, cầu thủ Chile bị treo giò hết giải

Vào phút 63 trong trận tứ kết tại Copa America 2015 giữa Chile và Uruguay, Gonzalo Jara đã có hành động “sàm sỡ” Cavani bằng cách chọc tay vào mông chân sút thuộc biên chế PSG.
Trước hành động khiếm nhã của đối thủ, Cavani dùng tay chạm nhẹ vào mặt Jara và chỉ chờ có thế hậu vệ chủ nhà ngay lập tức nằm sân ăn vạ.
Ở thời điểm đó, trọng tài chính đã không quan sát được hết diễn biến của sự việc, nên không ngần ngại rút ra thẻ vàng cảnh cáo Cavani. Điều đáng nói là trong hiệp 1, tiền đạo của Uruguay cũng đã nhận một thẻ vàng.
Việc phải chơi với 10 người trên sân sau đó khiến Uruguay không còn giữ được thế trận, và để bị thủng lưới ở phút 81.Thua 0-1, Uruguay đã chính thức bị loại và trở thành cựu vương Copa America.
Dẫu vậy, Cavani cũng đã được an ủi phần nào khi người khiến anh phải rời khỏi sân trong tức tưởi là Gonzalo Jara đã bị BTC phạt nặng. Theo đó, Jara sẽ bị treo giò đến hết Copa America 2015
Nhiều ý kiến cho rằng, với hành động của Jara, lẽ ra cầu thủ này phải nhận án phạt nặng như trường hợp của tiền đạo Suarez, sau hành vi cắn người tại World Cup 2014.
Dẫu vậy, án phạt trên có lẽ là quá đủ đối với Jara. Trong khi đó, với việc không có sự phục vụ của Jara những trận đấu tới sẽ là một thử thách với Chile. Dù không cao lớn, song Jara lại khá tinh quái và có khả năng phát động tấn công rất tốt.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm