Sân bóng ở V-League xấu nhất khu vực!

Hầu hết các sân bóng ở Đông Nam Á dùng để đá giải vô địch quốc gia hiện nay mặt sân đều có chất lượng tốt với loại cỏ chỉ. Đấy là điều bắt buộc ở Thai-League. Trong khi đó Lao-League dù chưa bắt buộc phải cải thiện mặt cỏ nhưng đa phần các sân bóng đỉnh cao của Lào đều bắt chước những sân bóng Thái Lan nâng cấp mặt sân với loại cỏ chỉ.

Duy chỉ có các sân V-League là vẫn dùng loại cỏ lá gừng nhưng đáng nói hơn là mặt sân thì ít được chăm chút khiến nhiều sân mới đá vài vòng đã lộ hết phần xấu và gai góc. Trao đổi về vấn đề trên, các sân đều cho rằng trồng cỏ lá gừng thì ít phải chăm sóc và đỡ tốn kém còn nếu dùng cỏ chỉ thì chi phí giá thành rất cao trong khi các đội lại không muốn tăng chi mặt sân.

Một cựu tuyển thủ khi nói về các sân bóng Việt Nam từng đưa ra nhận xét: “Đá mặt sân cỏ lá gừng nặng, bóng đi chậm quen rồi, khi vào tuyển quốc gia sang Malaysia hay Thái Lan hoặc ở sân Mỹ Đình mình đá sân cỏ chỉ có mặt sân đẹp thì bóng đi rất nhanh khiến khó thích nghi…”.

Chừng nào thì V-League mới chuẩn hóa mặt sân để nâng cấp giải và nâng cấp cho chính cầu thủ lẫn bộ mặt của giải đấu hàng đầu Việt Nam?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm