CHUẨN BỊ TIẾP ĐÓN ĐỘI MAN. CITY

Sao ông Miura không ‘tha’ Công Phượng?

ý kiến từ những nhà chuyên môn cho rằng ông Toshiya Miura hiểu rất rõ Công Phượng đang xuống phong độ, đang chấn thương và cần được nghỉ ngơi để hồi phục tích cực. Tuy nhiên, vì sức ép của nhà tổ chức mà ông vẫn gọi cầu thủ này lên tập trung đội tuyển đá với Man. City.

Điều này đã được chứng minh qua một lần ông nhượng bộ VFF rút Công Phượng khỏi thành phần đi Thái Lan đá vòng loại World Cup để cầu thủ này tham gia đội U-23 thi đấu giao hữu với U-23 Myanmar để đảm bảo việc bán vé như đã hứa với ban tổ chức sân là “Công Phượng sẽ ra sân và đá chính”.

Công Phượng đang sa sút phong độ lại bị chấn thương thế mà vẫn đưa lên đội tuyển để làm gì? Ảnh: XUÂN HUY

Việc cái tên Công Phượng bị khai thác quá đáng đã từng được xem là một trong những nguyên nhân thất bại của U-23 Việt Nam tại SEA Games 28 do chính trận giao hữu trên mà Myanmar đã biết hết bài của Công Phượng và bắt chết trong trận bán kết thắng U-23 Việt Nam 2-1.

Trở lại với việc ông Miura gọi Công Phượng tập trung đội tuyển lần này rõ ràng là làm hại Phượng nhiều hơn là giúp em có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục tích cực. Cá nhân tôi cho rằng ông Miura hiểu hết và biết hết nhưng ông vẫn bị những sức ép, những áp lực riêng trong trận giao hữu trên.

Nếu là trận đấu của một đội tuyển các ngôi sao như Singapore hay Malaysia, Thái Lan từng đặt tên thì cần những cái tên mang tính thương mại, nhưng đây là đội tuyển Việt Nam nên rất cần công bằng với những cầu thủ có phong độ tốt nhất và thể trạng sung sức nhất. Đằng này Công Phượng đang sa sút phong độ lại chấn thương và cần tĩnh dưỡng thì vẫn được gọi lên tập trung và như thế cũng có nghĩa Phượng đã lấy mất suất của những cầu thủ xứng đáng hơn với phong độ tốt hơn.

Gần đây rõ ràng cái tên Công Phượng đang bị khai thác một cách quá đáng và điều đấy làm tổn hại đến sự phát triển tự nhiên của một cầu thủ.

Sao ông Miura và các vị ở VFF không “tha” cho Công Phượng bằng cách đối xử bình đẳng như với mọi cầu thủ.

Cũng đừng nghĩ rằng cho một cầu thủ tham gia trận cầu trên là ban phát hay trả ơn đã đóng góp bởi xét cho cùng cũng chỉ là trận giao hữu mang tính thương mại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm