Sao trẻ Ajax chính thức khoác áo đội tuyển Indonesia

Erza Walian có bố là người Indonesia, mẹ là người Hà Lan đã chính thức có tấm hộ chiếu Indonesia và sẽ khoác áo nhiều đội tuyển Indonesia trong thời gian tới.

Được sự chiếu cố của nhà nước cũng như đích thân tổng thống Indonesia Joko Widodo đang khuyến khích những cầu thủ trẻ tài năng mang hai dòng máu về khoác áo đội tuyển Indonesia, Erza Walian không mấy khó khăn để đạt được nguyện vọng.

Tiền đạo Erza Walian trong màu áo U-19 Ajax

Erza Walian sinh ra và lớn lên tại Hà Lan, được đào tạo trẻ tại Ajax và đang là tiền đạo giàu triển vọng của đội trẻ jax, nhưng ngôi sao trẻ mang hai dòng máu này đã chọn quê cha để khoác áo với cơ hội lớn hơn.

Trước đây trong những lần về thăm quê và thi đấu, HLV Riedl (khi còn dẫn dắt tuyển Indonesia) đã đánh giá cao và có ý muốn Indonesia can thiệp để cầu thủ này khoác áo tuyển Indonesia đá AFF Cup 2016 nhưng không kịp. Nay thì thủ tục hoàn thành tấm hộ chiếu cho Erza mới hoàn tất.

...Nay Erza Walian (giữa) đã đủ tư cách khoác áo các đội tuyển Indonesia

Được biết Erza là một trong những cầu thủ có quá trình nhập quốc tịch nhanh nhất trong số các cầu thủ mang hai dòng máu từ trước đến nay ở Indonesia. Vụ này có sự can thiệp trực tiếp của Tổng thống Widodo, một fan bóng đá cuồng nhiệt và Bộ Tư pháp Indonesia đã tiến hành nhập tịch cho Erza với thời gian nhanh nhất.

Erza có tên đầu đủ là Erza Harm Ruud Walian, sinh ngày 22-10-1997 tại Amsterdam. Sau khi có tấm hộ chiếu Indonesia, Erza có biên chế trong hai đội U-22 chuẩn bị cho SEA Games 29 và đội tuyển quốc gia.

Ở đội U-19 Indonesia, nhà nước Indonesia cũng “bật đèn xanh” để HLV Sjafri phát hiện những cầu thủ mang hai dòng máu về nhập tịch nhằm xây dựng đội tuyển mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm