Sao trẻ M.U rực sáng, U21 Anh giành chiến thắng đầu tiên

Sau trận ra quân thất bại trước U21 Bồ Đào Nha, U21 Anh không còn được lùi trong cuộc chiến với U21 Thụy Điển, đối thủ từng đánh bại U21 Italia trong ngày mở màn. Thực tế, đoàn quân của HLV Southgate thi đấu không quá nổi bật nhưng chỉ có điều, họ đã ghi được bàn thắng ở thời điểm cuối trận do công của Lingard.
Với chiến thắng này, U21 Anh đã vươn lên xếp thứ 3, có cùng 3 điểm như U21 Thụy Điển (kém hiệu số bàn thắng bại). Ở lượt đấu cuối cùng, đội bóng của Southgate sẽ phải chạm trán với U21 Italia để quyết định số phận của mình.
Bước vào trận đấu này, U21 Anh vẫn ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, có một vài sự thay đổi so với trận gặp U21 Bồ Đào Nha khi Lingard và Ward-Prowse ngồi ghế dự bị nhường vị trí cho hai cầu thủ Pritchard và W.Hughes.
Do lối chơi có nhiều điểm tương đồng (chủ yếu dựa trên sức mạnh và dồn bóng sang cánh) nên hai đội đã thi đấu khá đều đều, tạo nên cảm giác nhàm chán cho người hâm mộ. ĐT Anh nhỉnh hơn ở thời lượng kiểm soát bóng (cầm 56%) nhưng họ không thể tận dụng lợi thế đó.
Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 được thực hiện bản Harry Kane. Đáng tiếc, pha lao vào đánh đầu của tiền đạo đang khoác áo Tottenham lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Sang hiệp 2, HLV Southgate đã chủ động tung những cầu thủ tấn công như Ings hay Lingard vào sân hòng thay đổi tình hình. Cũng như hiệp 1, Tam sư chiếm ưu thế nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt, chịu khó đeo bám của đội bóng Bắc Âu.
Trận đấu trôi dần về những phút cuối trong sự nhạt nhòa của U21 Anh. Tuy nhiên, đúng thời điểm nhiều người nghĩ về tỷ số hòa, Lingard đã lên tiếng. Phút 85, sau khi bóng bật ra từ tình huống phạt góc, cầu thủ của M.U đã có mặt kịp thời tung ra cú dứt điểm đẹp mắt tung lưới U21 Thụy Điển. Đó cũng là bàn thắng duy nhất ở trận đấu này.

Kết thúc trận đấu, trung vệ Liam Moore của U21 Anh đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất với 8 điểm. Trong suốt 90 phút, hậu vệ đang khoác áo Brentford đã thi đấu ổn định với 10 lần giải nguy cho đội nhà.

Theo Minh Anh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm