Sau thất bại, bóng đá nam bước vào cuộc chiến khác

Thành phần U-22 VN cũng chủ yếu đại đa số là lực lượng đánh bại U-22 Campuchia 4-0 ở vòng bảng SEA Games 29 vừa qua. Tuy nhiên, Campuchia sẽ có những thay đổi về chất khi họ có trung phong Chan Vathanaka về phục vụ.

Không thể thua đội tuyển Campuchia dù là trận đấu diễn ra ở Phnom Penh và đó là “mệnh lệnh” của đội tuyển VN trong chuyến làm khách này. Sau thất bại tại SEA Games vừa qua, tâm lý và tinh thần đang đè nặng lên các tuyển thủ U-22. Vấn đề là làm sao để họ nhanh chóng quên đi và gấp rút tìm một thuyền trưởng mới dẫn dắt các cầu thủ.

Ngày 5-9, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Campuchia tại sân Olympic ở Phnom Penh. Ảnh: HUY PHẠM

Sau hai lượt trận tại vòng loại Asian Cup 2019 thì Campuchia đang nằm ở vị trí nhì bảng, trên VN. Mệnh lệnh phải thắng được đưa ra cũng đồng nghĩa việc soán ngôi nhì để tiếp tục duy trì ưu thế và lấy vé tham dự vòng chung kết tại UAE 2019.

HLV Leonardo Vittorono cũng kiêm nhiệm hai đội tuyển Campuchia, tất nhiên lần đầu gặp U-22 VN qua SEA Games ông đã có những cái nhìn tương đối chuẩn về đội tuyển VN trên khung sườn U-22. Tại SEA Games, HLV người Brazil này muốn đánh bại U-22 VN nhưng không đủ lực, đặc biệt ở hàng công. Lần này thì có Chan Vathanaka, chắc chắn Campuchia sẽ khác đi và sẽ thi đấu với tinh thần như đã từng cầm hòa đội tuyển Trung Quốc. Chan Vathanaka có thể hình, sức mạnh, chiều cao và kỹ thuật tốt. Anh từng xuyên thủng hàng phòng ngự rất tốt của B. Bình Dương và cũng từng gây khó cho tuyển VN ở vòng bảng AFF Cup 2016 trên đất Myanmar…

Thua một giải đấu, thua một SEA Games và bây giờ thì bóng đá VN phải bước ngay vào cuộc chiến ở phía trước.

Thua Thái Lan thì có thể phân tích và hiểu được nhưng ngày 5-9 tới thì ở cấp đội tuyển không thể thua một đội bóng đàn em kém chúng ta rất xa nhưng gần đây lại có sự tiến bộ lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm