Sau Vardy, đến lượt Dede Alli có thể bị treo giò hết mùa

Tiền đạo Vardy của Leicester City vừa nhận án treo giò hai trận vì hành vi phản ứng thái quá với trọng tài sau khi anh nhận thẻ vàng thứ hai trận gặp West Ham.

Giờ đây đến lượt ngôi sao đang lên Dede Alli của Tottenham dính đòn của LĐBĐ Anh (FA) vì tội đánh nguội đối thủ trong trận Tottenham hòa West Brom 1-1.

Dele Alli có thể về... vui cùng gia đình?

Dele Alli vừa giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải Premrie League cách đây một ngày thì nay đối mặt treo giò ba trận. Nếu án phạt chính thức đưa ra, Alli phải nghỉ hết mùa giải này. Đây là một tổn thất cực lớn của Tottenham trong cuộc chạy đua với Leicester.

Ông thầy của Alli - HLV Pochettino thừa nhận việc Vardy bị treo giò hai trận là cơ hội giúp Tottenham vượt mặt Leicester City. Tuy nhiên, bây giờ thì tiền vệ hay nhất đội ông đang đối mặt với án treo giò hết mùa giải.

Trong trận hòa West Brom, Alli đã có hành vi bạo lực với tiền vệ đối phương. Trọng tài không phát hiện kịp thời những “hành vi nguội” nhưng FA đã lệnh ban kỷ luật xem lại băng hình và phạt nguội tuyển thủ Anh này. Mức phạt có thể là... ba trận treo giò. Nếu Alli bị kết tội thì đây là tội thuộc về hành vi bạo lực, thuộc “phân khúc tội nặng”.

Thật khó cho Tottenham nếu Alli vắng mặt ba trận còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm