Schweinsteiger tiết lộ bí mật về loạt đá penalty đau tim với Ý

Đây là trận đấu mà hai đội đã hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu và phải phân định thắng thua trên chấm 11 m. Ở loạt sút penalty, theo quy định trọng tài chính sẽ có hai lần tung đồng xu nhằm xác định đội đá penalty trước cũng như chọn khán đài đá penalty.

Cả hai lần Bastian Schweinsteiger đều giành được quyền lựa chọn trước. Đội trưởng tuyển Đức đã chọn đá penalty sau. Nhưng điều khiến cả trọng tài và thủ môn Buffon của Ý tròn mắt ngạc nhiên chính là Schweinsteiger lại chọn đá penalty bên phần sân có đông cổ động viên Ý tập trung nhất.

Schweinsteiger tiết lộ bí mật về loạt đá penalty đau tim với Ý ảnh 1
Tuyển Đức trong buổi tập trước trận đấu với Pháp.

 “Vâng, tôi đã dành được quyền lựa chọn trước trong cả hai lần tung đồng xu”, tiền vệ của Manchester United, Bastian Schweinsteiger tiết lộ, “Khi lựa chọn tôi đã nghĩ đến những lần đá penalty trước của đội”

“Tôi nhớ lại loạt “đấu súng” ở Munich (Bayern Munich thất bại trong loạt đá penalty với Chelsea tại chung kết Champions League năm 2012). Khi đó, chúng tôi đã chọn đá penalty ở khán đài tập trung nhiều cổ động viên nhà”.

“Sau đó, tôi nhớ lại loạt đá penalty ở Madrid (Bayern thắng Real trên chấm phạt đền ở bán kết Champions League), nơi mà chúng tôi phải đá penalty trước mặt rất đông fan của Real”.

“Tại Euro lần này, Ba Lan cũng thắng Thụy Sĩ trên chấm 11 m khi đá luân lưu trước rất đông CĐV Thụy Sĩ trên khán đài. Vì vậy tôi quyết định chọn đá penalty ở khán đài nơi tập trung nhiều cổ động viên Ý. Tôi nghĩ các fan Ý chắc sẽ hạnh phúc vì điều đó”, Bastian Schweinsteiger giải thích về lựa chọn khó hiểu của mình.

Cuối cùng, Đức đã thắng Ý 6-5 trên chấm 11 m sau chín lượt sút. Đây được xem là màn “đấu súng” kịch tính khiến nhiều người đau tim khi chứng kiến.

Tuy nhiên, chiến thắng trước Ý khiến Đức phải trả giá rất đắt trong cả khía cạnh nhân sự lẫn tâm lý. Theo đó, Gomez, Khedira phải nghỉ hết giải vì chấn thương còn Hummels thì bị treo giò ở trận bán kết gặp Pháp sắp tới.

Bản thân tuyển Đức có đến ba tuyển thủ già dặn kinh nghiệm không đá thắng Buffon trên chấm 11 m là Bastian Schweinsteiger, Ozil và Muller.

Trong đó, Schweinsteiger đá quả thứ năm quyết định mà nếu ghi bàn, Đức sẽ thắng Ý nhưng anh lại căng thẳng tâm lý quá mức nên sút lên trời. Rất may là sau đó, Đức cũng giành chiến thắng trước Ý sau chín loạt sút. Nếu không, Schweinsteiger có thể phải ân hận rất nhiều.

Với Ozil đây là lần thứ hai liên tiếp anh không thể sút tung lưới đối phương trên chấm 11 m tại Euro 2016, trước đó là pha sút penalty hỏng của anh trong trận Đức thắng Slovakia 3-0.

Còn Muller cũng hai lần liền không thắng được thủ môn đối phương trên chấm 11 m. Trước đó, tại bán kết lượt về Champions League giữa Bayern và Atletico, Muller đã đá hỏng phạt đền khiến Bayern bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0, cuối cùng Bayern bị Atletico gỡ hòa và chỉ thắng đối phương 2-1 trên sân nhà. Bayern bị loại vì luật bàn thắng trên sân đối phương khi lượt đi họ thua 0-1 trên sân Atletico.

Gần nhất là lần đá hỏng phạt đền trong trận Đức gặp Ý ở tứ kết Euro 2016 vừa qua. Sau trận đấu, Muller đã tuyên bố không bao giờ đá penalty nữa. Anh sẽ về luyện đá penalty lại mới có thể tiếp tục lãnh trọng trách nặng nề này.

Chùm ảnh tuyển Đức tập luyện trước cuộc đối đầu với Pháp:

Schweinsteiger tiết lộ bí mật về loạt đá penalty đau tim với Ý ảnh 2

Schweinsteiger tiết lộ bí mật về loạt đá penalty đau tim với Ý ảnh 3

Schweinsteiger tiết lộ bí mật về loạt đá penalty đau tim với Ý ảnh 4

Schweinsteiger tiết lộ bí mật về loạt đá penalty đau tim với Ý ảnh 5

Schweinsteiger tiết lộ bí mật về loạt đá penalty đau tim với Ý ảnh 6

Schweinsteiger tiết lộ bí mật về loạt đá penalty đau tim với Ý ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm