Sepp Blatter nguy cơ bị đình chỉ chức vụ 90 ngày

Triều đại của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter dường như đã đi đến hồi kết theo cách nhục nhã và không thể nào tệ hơn. Blatter, 79 tuổi đang phải đối mặt với những cáo buộc hình sự từ các công tố viên Thụy Sỹ và bây giờ chính tổ chức do ông đứng đầu đang buộc Blatter phải rời chức vụ.

Từ các vụ việc bê bối tham nhũng tại cơ quan quyền lực nhất thế giới bóng đá, các nhà tài trợ lớn của FIFA như McDonald hay Coca-Cola đã gây áp lực buộc Blatter phải ra đi “ngay lập tức”.

Sức ép trên khiến Ủy ban Đạo đức FIFA vào cuộc và đề nghị Sepp Blatter rời khỏi chức vụ trong vòng 90 ngày để điều tra về khoản thù lao 1,35 triệu bảng cho Platini. Quyết định cuối cùng sẽ do Trưởng ban xét xử người Đức của Ủy ban Đạo đức FIFA Hans Joachim Eckert đưa ra và dự kiến kết quả sẽ có trong hôm nay.

Luật sư của Blatter tuyên bố thân chủ của ông vẫn chưa nhận được thông báo cũng như bất kỳ quyết định nào, “Chủ tịch Blatter đã không nhận được thông báo về bất kỳ quyết định nào của Ủy ban Đạo đức FIFA. Chúng tôi hy vọng rằng Ủy ban Đạo đức sẽ xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng trước khi đưa ra quyết định kỷ luật”.

Ông chủ người Thụy Sỹ của FIFA ngồi ở chiếc ghế quyền lực nhất vào năm 1998 đã phủ nhận bất kỳ việc làm sai trái nào trong thời gian điều hành FIFA. Tuy nhiên, các nhà điều tra đang tập trung làm rõ về bản quyền truyền hình “mờ ám” vào năm 2005 của FIFA.

Chủ tịch UEFA Michel Platini cũng đang chịu rất nhiều áp lực khi bị cáo buộc nhận 1,35 triệu bảng từ Blatter. Platini và cả Blatter cho rằng đây là khoản tiền thù lao hoàn toàn hợp pháp khi Platini làm việc dưới Blatter từ năm 1998-2002. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là tại sao Blatter không trả công cho Platini vào thời điểm kết thúc công việc mà phải đến tháng 2-2011 khoản tiền này mới đến tay Platini. Khó hiểu hơn khi đây cũng là khoảng thời gian Blatter đang vận động cho chiến dịch tranh cử chức chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm