Siêu dự bị rực sáng, PVF vào chung kết U-19 quốc gia

Đây là trận đấu rất khó đoán kết quả khi mà cả hai đội đều ngang tài ngang sức và có những cầu thủ đủ khả năng làm xoay chuyển cục diện trận đấu, phía U-19 Viettel có Danh Trung thì U-19 PVF cũng có Văn Xuân.

Trước trận bán kết 1 VCK U-19 quốc gia, các cầu thủ PVF có phần thiệt thòi hơn khi nghỉ ít hơn đối thủ Viettel một ngày. Ngoài ra, PVF còn phải căng sức đá với SL Nghệ An trên mặt sân Tây Sơn cực xấu mới giành vé vào bán kết. Trong khi đó, Viettel có một vòng bảng nhàn hạ khi thắng cả ba trận đấu rất dễ dàng.

Những tưởng điều đó sẽ giúp Viettel có chút lợi thế trước PVF nhưng thực tế trên sân lại hoàn toàn khác. Các cầu thủ PVF đã thi đấu một trận cực tốt không cho đối thủ cơ hội nào.

Siêu dự bị rực sáng, PVF vào chung kết U-19 quốc gia ảnh 1
U-19 Viettel (áo đỏ) không thể vượt qua các cầu thủ U-19 PVF.

Bước vào trận đấu này, hai đội thi đấu cực kỳ thận trọng nhưng không kém phần quyết liệt. Cả hai luôn có những pha tranh chấp không khoan nhượng nên rất ít khi tiếp cận và tạo được cơ hội về phía khung thành của nhau.

Sau hiệp một không có bàn thắng nào được ghi, PVF đã chơi bùng nổ trong hiệp 2. Đây là hiệp đấu mà các cầu thủ PVF thi đấu thăng hoa trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Trong lúc hai đội thi đấu cù cưa, thì siêu dự bị Công Đến có pha vuốt bóng tuyệt đẹp bóng ghi thẳng vào góc lưới mở tỉ số 1-0 cho PVF.

Bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ Viettel vẫn không thể tiếp cận được khung thành thủ môn Thái Hiếu do đối thủ thi đấu quá quyết liệt và chắc chắn. Các cầu thủ PVF càng thi đấu càng hay, trong khi Viettel dù rất cố gắng nhưng lại thiếu ý tưởng trong tấn công.

Vì thế, các tình huống nguy hiểm của Vietel hầu hết đều đến từ những pha bóng cố định nhưng đều không thành công.

Đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, PVF tung nhất kiếm quyết định, lại là Công Đến với cú sút không thể cản phá ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-0 cho PVF.

Siêu dự bị rực sáng, PVF vào chung kết U-19 quốc gia ảnh 2

Các cầu thủ PVF vui mừng với chiến thắng. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Ngay sau bàn thắng này, trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ PVF trở thành đội đầu tiên vào chung kết U-19 quốc gia.

15 giờ 30 chiều mai (29-3), trận bán kết 2 sẽ diễn ra giữa ĐKVĐ Hà Nội và Thừa Thiên-Huế trên sân vận động Quy Nhơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm