CHAMPIONS LEAGUE: ATLETICO MADRID - REAL MADRID

Simeone mưu mô hơn Ancelotti

Trận tứ kết lượt đi giữa hai đại diện Tây Ban Nha chưa diễn ra nhưng có thể nói nhà cầm quân D. Simeone của Atletico có vẻ nhiều “mánh” hơn ông thầy Ancelotti vốn trầm tính và hiền lành. Từ đó với thêm lợi thế sân nhà, đội đương kim vô địch La Liga có khả năng lấn lướt hơn á quân Real.

Từ thời còn là cầu thủ Atletico, ông thầy chuyên mặc bộ complet một màu đen tuyền Simeone đã nổi tiếng sử dụng nhiều tiểu xảo qua mặt cả trọng tài. Bây giờ lên làm HLV ông càng phát huy tài nghệ đó, thường đánh đòn tâm lý với đối phương. Mặt khác cũng nhờ đó ông nắm rõ các điểm yếu của đội mình nhằm đề ra biện pháp khắc phục nhanh. Chính ngôi sao Torres giờ đây trở về với đội bóng cũ đã bày tỏ sự thán phục thầy Simeone hết mình. Anh nói: “Simeone là HLV tài ba khi luôn nhấn mạnh tính chiến đấu đến cùng và đẩy cầu thủ tung hết sức lực đến giới hạn cuối cùng. Ngoài ra, ông còn là bậc thầy về đọc vị trí đối phương và đối phó khôn ngoan”.

HLV Ancelotti mùa trước ôm cúp từ tay HLV Simeone nhưng bây giờ gặp lại vẫn còn sợ bị đòi nợ dù lực lượng Real thiện chiến hơn. Ảnh: GETTY IMAGES

Mùa trước thầy trò HLV Simeone đã phải cười đau khóc hận vì bị chính Real “cướp” cúp Champions League vào giờ chót khi sơ sẩy để gỡ hòa 1-1 vào đúng phút cuối rồi thua luôn ở hai hiệp phụ. Một trận đấu mà gần suốt trận chung kết Atletico đã dẫn 1-0 thì đúng bù giờ bị Ramos đánh đầu san bằng tỉ số và sau đó vào hiệp phụ vừa xuống sức vừa xuống tinh thần nên thua luôn 1-4.

Vì thế mà đây là cơ hội quá thuận lợi cho ông Simeone phục hận vì ngoài thất bại kể trên, sau đó ông đã trải qua sáu trận bất bại (bốn thắng, hai hòa) trước Real. Trong đó có trận thắng sân nhà giòn giã 4-0 ở La Liga rồi trận sân khách cũng thắng 2-1 và thêm trận thắng tranh Siêu cúp Tây Ban Nha cũng như tranh Cúp Nhà vua. Bây giờ vào cuộc quyết đấu này, ông còn có sự trở lại của tiền đạo Mandzukic (cựu Bayern Munich) hợp với chân sút Pháp đang lên Griezmann đã ghi 18 bàn (mới nhất là cú đúp vào lưới Malaga 2-2) hình thành một bộ đôi tấn công uy lực kèm thêm Torres là siêu dự bị.

Ngược lại, Real hiện phải đối đầu với hội chứng chấn thương lan rộng từ Bale (đã ghi 13 bàn), Ramos, Pepe đến Marcelo, Rodriguez, Modric, trong đó chỉ Rodriguez và Modrid là có thể kịp bình phục ra sân. Cho nên ông Ancelotti phải “cất” Benzema (đã ghi 15 bàn) cho nghỉ tuần rồi để dành sức cho trận này và hy vọng còn Rodriguez (đã ghi chín bàn) bình phục cùng Kroos mãn án treo giò quay lại hợp cùng Hernandez và Herrera.

Tất nhiên niềm hy vọng lớn vẫn là con át chủ bài Ronaldo đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 38 bàn (hơn Mesi bốn bàn). Ronaldo đang có phong độ cao khi ghi tám bàn trong bốn trận vừa qua, trong đó đáng ghi nhận là thể hiện khả năng sút phạt ghi điểm mới nhất qua trận hạ Eibar 3-0.

Theo HLV Ancelotti, Real cần phát huy lối đá nhanh tạo khoảng trống cho Ronaldo mở cuộc đua tốc độ vượt lên dứt điểm mới mong không trắng tay trận này. Từ đó buộc hàng phòng ngự thiện nghệ đá cứng chơi rắn của Atletico phải phạm lỗi lãnh phạt đền!

Khắc tinh của thầy trò Ancelotti

Trong 11 lần HLV Ancelotti gặp Simeone với tư cách là HLV, ông thầy người Ý chỉ có ba chiến thắng và ba trận hòa trong khi đã thua tới năm trận. Rõ ràng con số trên khẳng định rằng Simeone là khắc tinh của HLV Ancelotti.

Gần đây, trên sân Vicente Calderon, Atletico Madrid tung ra bốn cú đấm khiến thầy trò Ancelotti “rụng” và đó là thất bại thứ năm trong tổng cộng chín lần hai nhà cầm quân này đối đầu với nhau. Đáng sợ hơn với Ancelotti là trong sáu lần đối đầu ở mùa giải này, thầy trò ông không có nổi một trận thắng dù quân Real nổi đình nổi đám hơn quân Atletico.

Ancelotti từng thú nhận thẳng thắn là khi đội bóng của ông liên tiếp thua trước Atletico thì không còn là tai nạn nữa rồi mà là thất bại của cả một hệ thống, trong đó có cả tư duy thi đấu và nhất là cách cầm quân.

Đ.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm