Singapore tính “kích cầu” bóng đá với Roberto Carlos

Các ông chủ mất hàng khối tiền cho việc kích cầu khán giả đến sân xem S-League cũng như các đội tuyển quốc gia đá hay hơn nhưng mọi việc đều có vẻ bế tắc. Nay Singapore tiếp tục mời huyền thoại tuyển Brazil và Real Madrid Roberto Carlos đến nói chuyện bóng banh với những con người trẻ Singapore hiện đang là học sinh, sinh viên.

Singapore tính “kích cầu” bóng đá với Roberto Carlos ảnh 1
Các đội tuyển trẻ Singapore rất yếu

Những năm trước các CLB Singapore thi nhau mua ngoại binh giỏi về nhằm đẩy chất lượng trận đấu lên cao nhưng không hiệu quả. Mùa năm ngoái Tampines Rovers được sự cỗ vũ của nhiều phía mang về tiền đạo Jermain Pennant mà lương tháng cả tỉ đồng. Tampines Rovers “chạy” lương cho cầu thủ này được vài tháng rồi có nguy cơ phá sản vì… khô máu.

Singapore tính “kích cầu” bóng đá với Roberto Carlos ảnh 2
Phụ huynh ở Singapore chỉ coi bóng đá là môn thể thao rèn luyện sức khỏe chứ không phải... kiếm cơm

Hai bên ngồi lại thương lượng giảm lương và Pennant chấp nhận. Chơi hết mùa, cựu ngôi sao Anh chia tay bóng đá Singapore để lại một núi nợ khổng lồ cho Tampines Rovers. Điều đáng nói là trong vài ngày đầu thi đấu Pennant cũng có lôi kéo khán giả đến sân nhưng chẳng như mong đợi. Những trận có cựu cầu thủ Arsenal và Liverpool này thi đấu số khán giả chỉ tăng vài ngàn. Vài tháng sau, mọi chuyện trở lại như cũ…

Singapore tính “kích cầu” bóng đá với Roberto Carlos ảnh 3
Roberto Carlos và Fandi Ahmad làm nhiệm vụ "kích cầu" bóng đá Singapore

Nay Singapore mời huyền thoại Roberto Carlos sang nói chuyện, làm diễn giả tại các trường ĐH và trung học về chuyện bóng banh và nghề bóng đá.

Năm 2017 này, Singapore sẽ có giải đồng hành như S-League, giải vô địch sinh viên đá theo thể thức vòng tròn lượt đi và về. Giải U-17, U-19 và U-21 cũng đá thể thức tương tự. Bên cạnh đó những buổi nói chuyện của Roberto Carlos được phía Singapore trông chờ sẽ kích thích lòng ham mê trái bóng với những con người trẻ của đảo quốc này.

Huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad vừa được mời ngồi vào ghế HLV U-20 Singapore, tập thể trẻ này sẽ gánh mục tiêu vàng của bóng đá Singapore tại SEA Games 2019. Fandi nói: “Ước mơ của tôi là xây dựng những tập thể trẻ vô địch SEA Games 2019 và 2021”.

Tôi tin rằng khi Singapore có được các giải trẻ cho học sinh, sinh viên,... tất nhiên, khi đó sẽ có nhiều người đến với bóng đá hơn và giúp bóng đá Singapore có được nhiều tài năng.

Không biết sau chuyến đi kích cầu của Roberto Carlos thì tình hình bóng đá đảo quốc sẽ ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm