Sir Alex Ferguson tiết lộ lý do không mua ‘bom tấn’ của Man. City

Sau quá trình xem xét toàn diện, Sir Alex đã quyết định không ký hợp đồng với Silva, khi đó còn chơi cho Valencia, vì ông cho rằng cầu thủ người Tây Ban Nha không có khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Sau đó, David Silva gia nhập đội bóng cùng TP Manchester, Man. City vào năm 2010 với giá 24 triệu bảng. Đây là cái giá quá hời so với những đóng góp to lớn của Silva cho Man. City trong năm năm qua. Silva trong màu áo Man. City đã được công nhận rộng rãi như là một trong những tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới. Trong màu áo CLB, Silva đã giúp Man. City giành Premier League, Cúp FA, còn ở đội tuyển quốc gia anh cũng đã giành được chức vô địch Euro và World Cup.

Ferguson nói về quyết định không mua Silva, “Khi Silva còn ở Valencia, tôi đã theo dõi cầu thủ này rất kỹ. Ngoài ra tôi cũng quan sát thêm một số cầu thủ khác thi đấu ở cùng vị trí số 10 như Silva để chọn người cho M.U. Tôi đặt ra yêu cầu là một cầu thủ chơi ở vị trí đó bên cạnh mặt trận tấn công thì họ cũng phải biết hỗ trợ phòng ngự. Khi chơi ở vị trí này bạn phải rất xuất sắc, vì bạn không phải hỗ trợ phòng ngự quá nhiều”.

“Không mua Silva quả là quyết định khó khăn của tôi. Tất nhiên, có rất nhiều số 10 vĩ đại trong lịch sử. Bạn có thể kể ra ngay Messi, Maradona,... những số 10 tuyệt vời không có gì bàn cãi trong lịch sử bóng đá thế giới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm