Sốc: Huyền thoại Johan Cruyff mắc bệnh ung thư phổi

Huyền thoại của bóng đá Hà Lan, CLB Ajax và Barcelona, Johan Cruyff đã biết được tình trạng bệnh của ông vào hôm thứ Ba.

Tờ Deportivo Mundo nói hiện Cruyff đang trải qua những cuộc xét nghiệm khác để đánh giá toàn diện về tình trạng cũng như mức độ nghiêm trọng của căn bệnh ung thư phổi. Trước đó, vào năm 1991, Cruyff đã phải trải qua cuộc phẫu thuật tim.

Cruyff, 68 tuổi đã giành được ba cúp C1 châu Âu khi còn làm cầu thủ và thêm một lần nữa đăng quang trên cương vị HLV. Cruyff cũng từng ba lần giành quả bóng vàng châu Âu và được xem là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

Sốc: Huyền thoại Johan Cruyff mắc bệnh ung thư phổi ảnh 2

Sốc: Huyền thoại Johan Cruyff mắc bệnh ung thư phổi ảnh 3

Thánh Johan Cruyff trong màu áo đội tuyển Hà Lan và CLB Ajax.

Ông là cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Hà Lan sản sinh ra. Trên cương vị cầu thủ cũng như HLV, Cruyff đều để lại dấu ấn to lớn, đặc biệt là lối đá tổng lực đặc sản nổi tiếng của bóng đá Hà Lan và sau này là Barcelona. Trên thế giới, Pele được gọi là vua, Beckenbauer được gọi là hoàng đế còn Cruyff thì được phong thánh. Theo bản danh sách mà tờ Guardian công bố, Cruyff là một trong sáu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm