Sốc khi Tottenham và Chelsea bị phạt hơn nửa triệu bảng Anh

Vụ LĐBĐ Anh (FA) phạt hai CLB Tottenham và Chelsea vô cùng sốc trong lịch sử bóng đá Anh. Cả hai phải đóng tiền phạt lên đến 600.000 bảng Anh.

Đó là lượt trận thứ 36 tại Stamford Bridge, các cầu thủ Tottenham đã chủ động… nóng đầu khi muốn chiến thắng để tiếp tục chạy đua ngôi vô địch Anh cùng Leicester City. Khi đã dẫn 2-0 thì các cầu thủ Chelsea gỡ hòa 2-2, điều này có nghĩa ngôi vô địch thuộc về Leicester sớm hai vòng đấu và đặt dấu chấm hết cho Toteenham… Thế là trận đấu cực nóng, hai đội bị thẻ quá nhiều, nhất là Tottenham đến 10 thẻ.

Hai đội mất kiểm soát vào cuối trận

Chelsea và Tottenham bị tiền phạt vì thẻ bạo lực trong trận đấu với số tiền tổng cộng 375.000 bảng Anh. Số tiền khác hai đội bị phạt vì đã để cầu thủ hai đội mất kiểm soát cuối trận đấu là 225.000 bảng Anh. Tổng cộng hai khoản phạt mà FA dành cho hai đội tròn số 600.000 bảng.

Riêng bản thân cầu thủ Mousa Dembele của Tottenham bị treo giò sáu trận, tiền đạo Diego Costa của Chelsea cũng sẽ đối mặt án phạt treo giò. Án phạt dành cho tiền đạo Bỉ Dembele là án phạt nguội khi FA xem lại băng ghi hình và thấy cầu thủ này đã tấn công Costa.

Diego Costa (xanh) bị tấn công

12 thẻ vàng là số thẻ mà trọng tài Mark Clattenberg đã rút ra để “làm nguội” những cái đầu nóng hai đội. Hai khoản phạt của hai đội trong trận derby thành London này là chiếu theo quy chế đạo đức của FA khoản E 20 và việc cầu thủ cùng quan chức của đội đã mất kiểm soát trong trận đấu.

Cầu thủ hai đội lao vào ăn thua đủ với nhau

Trong trận đấu ngày 2-5 đó hai thời điểm hai đội mất kiểm soát, nhất là cuối hiệp 1 và từ phút 87 của trận đấu.

Chưa dừng lại tại đó, Tiểu ban giám sát độc lập Premier League không trực thuộc FA còn cảnh báo đưa cả hai đội để theo dõi qua các vấn đề đạo đức sân cỏ trong tương lai.

Từ đầu mùa đến nay Chelsea, Arsenal cũng từng bị những khoản phạt lớn. Tuy nhiên vụ trừng phạt này được xem là khủng nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm