Sốc: Sam Allardyce chính thức mất chức HLV tuyển Anh

Một ngày sau scandal đoạn phim về cuộc trò chuyện giữa Big Sam và các nhà đầu tư bị rò rỉ, HLV của đội tuyển Anh đã bị mất việc.

Gareth Southgate, HLV U-21 Anh sẽ tạm quyền nắm ghế HLV trưởng của đội tuyển Anh, ít nhất trong bốn trận đấu sắp đến của đội. Nếu thành tích của tuyển Anh trong những trận đấu sắp tới khả quan, nhiều khả năng Southgate sẽ được LĐBĐ Anh (FA) ký hợp đồng dài hạn nắm đội tuyển.

Trong tuyên bố của mình, FA gọi hành động của HLV Sam Allardyce là “không thích hợp”. FA cho biết trong thông báo của mình, “HLV đội tuyển Anh là vị trí phải thể hiện vai trò lãnh đạo mạnh mẽ và tôn trọng mọi thứ”. FA lo sợ mọi chuyện sẽ đi xa hơn nên đã quyết định sa thải Sam Allardyce rất nhanh chóng.

Sam Allardyce đã đến Wembley vào hôm qua để thảo luận khẩn cấp với chủ tịch FA Greg Clarrke, giám đốc điều hành Martin Glenn và giám đốc kỹ thuật Dan Ashworth. Cuộc họp kết thúc vào lúc 4 giờ chiều (giờ địa phương), LĐBĐ Anh đã đề nghị Sam Allardyce từ chức và hai bên đã đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Sam Allardyce sẽ không nhận bất cứ khoản tiền đền bù hợp đồng nào. FA tuyên bố quyết định này nhận được “sự đồng thuận của cả hai bên”.

Giám đốc điều hành LĐBĐ Anh, Martin Glenn nói: “Đây là một quyết định khó khăn”.

“Trước cáo buộc của giới truyền thông, chúng tôi đã xem xét và đưa ra kết luận. HLV Sam Allardyce cũng đồng ý với kết luận của chúng tôi. Hành vi của ông là không thích hợp và thẳng thắn mà nói, đây là điều không mong đợi với một HLV của đội tuyển”.

Trong khi đó, nhân vật chính Sam Allardyce, 61 tuổi cũng chính thức lên tiếng: “Tôi thất vọng sâu sắc với kết quả này. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành vì hành động của mình. Tôi nhận ra một số ý kiến của tôi đã gây ra rắc rối như vậy”.

Vào đầu tuần, truyền thông nước Anh, cụ thể là tờ Daily Telegraph đã tung ra đoạn clip ghi lại cảnh HLV Sam Allardyce trao đổi với một số nhà đầu tư đến từ Viễn Đông. Trong buổi nói chuyện này, Sam Allardyce đã tư vấn cho các nhà đầu tư cách lách luật chuyển nhượng ở Anh để “kiếm chát”.

Ngoài ra, HLV Sam Allardyce cũng thẳng thừng chửi FA là ngu ngốc khi bỏ ra khoản tiền 870 triệu bảng Anh nâng cấp SVĐ Wembley. HLV Sam Allardyce cũng chê người tiền nhiệm Roy Hogdson không biết cách đối phó với dư luận và truyền thông Anh sau thất bại của đội tuyển Anh tại Euro 2016.

Sau buổi nói chuyện, Sam Allardyce bỏ túi khoản phí tư vấn khổng lồ lên đến 400.000 bảng Anh.

Phản ứng trước thông tin gây sốc này, LĐBĐ Anh (FA) đã yêu cầu tờ Daily Telegraph cung cấp bằng chứng để có hướng xử lý. Kết quả là Big Sam chính thức mất việc làm vì scandal rúng động này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.