Sốc: Tân chủ tịch FIFA bị cáo buộc mua phiếu bầu

Đây rõ ràng là một thông tin nặng ký vì nếu như Zamparini không thể chứng minh được lời cáo buộc thì ông sẽ đối mặt với trừng phạt và thậm chí liên lụy đến CLB Palermo đang thi đấu tại Serie A của ông.

Chủ tịch Zamparini của Palermo tố cáo tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino mua phiếu bầu

Tân chủ tịch FIFA Gianni đang nổ lực lấy lại hình ảnh trong sáng của FIFA sau 18 năm trị đầy tai tiếng của Sepp Blatter, nay đã bị người đứng đầu CLB Serie A vùng đảo Sicile của Ý tố cáo mua phiếu bầu. Ông Zamparini đăng đàn chuyện này trên một clip đăng trên trang mediagol.it.

Trong đoạn clip ông Zaparini nói: Cái hệ thống đó (tức FIFA) chẳng thay đổi gì cả. Tân chủ tịch FIFA cũng là người đứng đầu của một bộ máy quan liêu của FIFA trước đây mà thôi. Để có thể ngồi ghế chủ tịch FIFA, ông ấy đã mua phiếu bầu mới đánh bại được đối thủ Al Khalifa của châu Á.

Ông Zamparini nổi tiếng từ khi ông xây dựng đội Palermo trên vùng đảo Sicily của nước Ý năm 2002. Ông cũng là người nổi tiếng phê phán các HLV không mang lại thành công cho CLB mình. Khi báo chí hỏi ông phát biểu như thế nếu không đưa ra được bằng chứng có sợ bị phạt nặng không thì Zamparini trả lời: “Tôi đón nhận sự trừng phạt trong tương lai. Tôi hy vọng mình sẽ bị trừng phạt vì như thế tôi sẽ... nổi tiếng”.

Cú sốc đầu tiên của Gianni là bị tố cáo mua phiếu bầu

Nhiều người cho rằng một vị đứng đầu một CLB của Serie A không thể nói năng vô trách nhiệm như vậy. Tuy nhiên, hậu trường cuộc bầu chọn chủ tịch FIFA vừa qua cũng lắm vấn đề và có thể bây giờ sẽ nổ ra hàng loạt những rắc rối khác xung quanh việc tố nhau của các phe phái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm