Sự cố BTV 2015 - Number One Cup: Sẽ gửi công văn lên VFF

Ở lượt trận thứ hai bảng A BTV Cup diễn ra trên sân Bình Dương chiều qua, các cầu thủ đội Yadanarbon lao vào hành hung trọng tài Phùng Đình Dũng, đồng thời bỏ trận.

 Tình huống cầu thủ Yadanarbon ăn thua đủ với trọng tài Phùng Đình Dũng. Ảnh: TUẤN HỮU

Trận đấu tiến đến phút 66, đương kim vô địch SVHQ đang dẫn 3-1 trước Yadanarbon thì trong một pha ném biên, một cầu thủ Hàn Quốc đi bóng qua cầu thủ Ko Ko Chit và cầu thủ này móc chân làm cầu thủ Hàn Quốc té ngã, trọng tài Dũng rút thẻ đỏ trực tiếp. Cả đội Yadanarbon lao vào ăn thua đủ.

Manh động nhất là Shine Thura, cầu thủ này liên tục tung những cú đấm vào mặt trọng tài Dũng nhưng trọng tài né kịp. Cùng lúc đó nhiều cầu thủ ngồi trong khu kỹ thuật cũng lao ra nhưng trọng tài Dũng chạy ra đường pith. Lực lượng cảnh sát cơ động che chắn kịp thời.
Các cầu thủ Myanmar không chịu thi đấu tiếp. Ban tổ chức, quan chức trận đấu thuyết phục 15 phút không thành. Cuối cùng trọng tài Dũng thổi còi kết thúc trận. Theo luật FIFA, Yadanarbon đã bị xử thua 0-3 vì bỏ trận.
Ban tổ chức giải đã xử lý ngay tức khắc bằng cuộc họp của các bên liên quan gồm giám sát trận đấu Nguyễn Trọng Lợi, giám sát trọng tài Bùi Như Đức, Ban tổ chức BTV Cup, đại diện hai đội SVHQ và đội Yadanarbon, sau đó thông báo cho báo chí.
+ Đội Yadanarbon bị xử thua 0-3. Đội đã chấp nhận ở lại tiếp tục đá, không bỏ giải. Nếu bỏ giải thì Ban tổ chức sẽ tiếp tục kiến nghị lên AFC vì giải BTV Cup đã được AFC công nhận. Tuy nhiên đội bóng đến từ Myanmar đã khôn khéo không bỏ giải.
+ Về phía đội Myanmar, họ đưa kiến nghị phải xử lý trọng tài Dũng vì họ cho là không công tâm.
+ Trọng tài Phùng Đình Dũng sẽ làm báo cáo gửi Ban tổ chức sau.
+ Ban tổ chức giải sẽ gửi công văn lên VFF về vấn đề này.
Bảng A của BTV Cup đã đi được hai vòng đấu, đội SVHQ đang dẫn đầu với 4 điểm và hiệu số 5/2, thứ nhì là đội B. Bình Dương cùng 4 điểm và hiệu số 3/2, thứ ba là đội Sanna Khánh Hòa 2 điểm qua hai trận hòa, cuối cùng là Yadanarbon chưa có điểm nào qua hai trận thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm