Chung kết lượt đi, AFF Suzuki Cup 2014: Thái Lan - Malaysia

Sức mạnh Thái Lan và bí ẩn Malaysia

Đội hình xuất phát của hai đội vẫn là thứ “vũ khí bí mật” của hai nhà cầm quân trước trận đấu mang tính quyết định. HLV Salleh (Malaysia) có hai phương án mà ông có thể áp dụng. Đó là đội hình trong hiệp 1 của trận Việt Nam - Malaysia hoặc là chọn đội hình thua Thái Lan 2-3 ở vòng bảng.

Khác biệt cơ bản nhất trong hai “phiên bản” trên của HLV Salleh là thủ môn. Nếu như trận thua Thái Lan 2-3, Che Mat Fahmi được chọn thì trong trận thắng Việt Nam 4-2, thủ môn là Farizal Marlias cùng tiền vệ Kunalan từ tiền vệ trái được kéo về đá hậu vệ phải, còn lão tướng Indtra Putra được chọn chơi tiền đạo thay cho Safee Sali. Riêng Talaha đá cặp cùng Amri Yahyah hình thành cú đấm ở tuyến giữa.

Vòng bảng Malaysia chơi hay hơn nhưng lại là đội thua vì chểnh mảng ở những phút cuối. Ảnh: CTV

Mỗi phiên bản của Malaysia đều có những nét độc đáo riêng. HLV Salleh thừa nhận trận thua Thái Lan 2-3 là do các cầu thủ Malaysia còn mắc “căn bệnh” lơ là ở những phút cuối để đối phương ghi liền hai bàn. Còn trận thắng Việt Nam thì Malaysia có một hàng phòng ngự vững chãi và đấy chính là quả đấm thép cho những đòn phản công vượt tuyến.

Theo báo chí Malaysia thì có thể “phiên bản” đội hình xuất phát của Malaysia trong trận làm khách tại Bangkok đêm nay sẽ là sự pha trộn của hai trận đấu trên. Một chút băn khoăn cho HLV Salleh là thủ lĩnh Adnan Shukur chấn thương lưng trong trận thắng Việt Nam có ra sân điều khiển hàng phòng ngự được hay không? Đấy là nút chặn rất quan trọng đủ kinh nghiệm, bản lĩnh và khả năng điều hành để ngăn các chân sút Thái Lan.

Về phía Thái Lan, HLV Kiatisak cũng có những điều chỉnh chiến thuật khi có sự trở lại của Adisak - tiền đạo đã ghi cú đúp vào lưới Malaysia ở vòng bảng. Bên cạnh đó sự xuất sắc của “Messi Thái” Chanatip nhất định sẽ được HLV Kiatisak tiếp tục tin dùng. Ở trận thắng Philippines 3-0, dù đối thủ to, cao, khỏe nhưng “Messi Thái” vẫn thể hiện rất tuyệt vời làm khổ sở các cầu thủ Philippines.

Nếu Malaysia không có sự ổn định từ “người gác đền” cho đến hàng phòng ngự chơi quyết liệt và tập trung thì khó giữ được mành lưới trước sức công phá đa dạng của chủ nhà Thái Lan rất đa dạng trong các phương án tấn công.

Theo nhận định của chúng tôi, Thái Lan sẽ thắng Malaysia hai bàn cách biệt.

 + HLV Kiatisak (Thái Lan):

“Malaysia càng đá càng tự tin và càng hay. Ở trận vòng bảng họ đã thách thức chúng tôi đến những giờ phút cuối. Malaysia vào chung kết là hoàn toàn xứng đáng và chúng tôi tôn trọng họ”.

+ HLV Salleh (Malaysia):

“Thái Lan có quá nhiều phương án tấn công, không còn nghi ngờ gì nữa, họ là đội hay nhất giải nhưng chúng tôi có nhiệm vụ phải đánh bại đội hay nhất này. Vòng bảng chúng tôi thua vì không tập trung suốt trận. Lần này chúng tôi sẽ tập trung từ khi bóng lăn đến lúc tiếng còi kết thúc”.

Bốn mục tiêu của HLV Kiatisak

Do lượt về đá tại Malaysia nên lượt đi HLV Kiatisak phải tính đến khả năng ghi càng nhiều bàn thắng làm vốn càng tốt.

Sức mạnh Thái Lan và bí ẩn Malaysia ảnh 2

Ngoài ra HLV trẻ này cũng phải tính đến việc đối thủ thường chơi hay trên sân đối phương với những pha phản công hiệu quả. Chính vì thế giới chuyên môn đã đặt ra cho HLV Kiatisak bốn mục tiêu phải thực hiện bằng được để có thể thắng Malaysia đang rất hưng phấn sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Việt Nam và vào chung kết.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm