Tác giả cú kungfu như Cantona đối mặt 2 năm tù

Tác giả cú kungfu như Cantona đối mặt 2 năm tù ảnh 1
Camera cho thấy Sebastian Pol tung cú đá cực mạnh vào mặt nạn nhân

Với luật pháp Anh, quy chế bóng đá, cũng như những gì gói gọn trong sân bóng có thể xử được vụ Cantona. Tuy nhiên, với luật pháp của Chile thì chuyện này khác đi và to tát hơn. Nó có thể liên quan đến tội ác hình sự, bị khởi tố và cầu thủ người Argentina này có thể vào tù ngồi bóc lịch.

Năm 1995, khi một fan của Crystal Palace buông lời xúc phạm Cantona thì tiền đạo này tung cú kungku bay qua biển quảng báo và “in” dấu giày vào cổ động viên kia. Kết quả là danh thủ Pháp bị phạt tiền, treo giò và đi lao động công ích.

Còn với Sebastian Pol, cầu thủ khoác áo Audax Italiano thì có thể bị khởi tố. Pol đã lên tiếng xin lỗi nạn nhân là Cristobal Aztorquiza, 28 tuổi vì cú tung chưởng làm làm nạn nhân này ngã ngửa. Sự cố này xảy ra tại sân của đội Catolica có tên San Carlos de Apoquindo. Trận này đội của Sebastian Pol, tức Audax Italiano thua Catolica 1-4.

Sau đó thì Pol đã bị cảnh sát thẩm vấn cả đêm trong văn phòng của cảnh sát.

Nói với báo chí Sebastian Pol: “Tôi lấy làm tiếc về hành động này. Nhưng rõ ràng là fan kia đã quá khiêu khích tôi. Tôi xin lỗi với sự chân thành nhất. Tôi không có ý tấn công người ấy mà tôi chỉ làm một hành động thể hiện sự tức giận của mình trước những lời nói của cổ động viên kia”.

Còn nạn nhân Aztorquiza thì khẳng định: “Cầu thủ này đã đá vào mặt tôi, anh ta vượt qua biển quảng cáo để tấn công tôi. Tôi chuẩn bị hồ sơ để kiện”.

Chiếu theo luật pháp Chile thì Pol có thể bị khởi tố vào bị tống tù và phải ngồi bóc lịch hai năm. Tiếp đó là có thể bị trừng phạt thêm là treo giò vĩnh viễn.

Sebastian Pol từng chơi bóng ở các CLB tại Costa Rica, Romania, Bolivia. Pol đầu quân cho Audax Italiano từ năm 2014 đến nay.

Mức phạt trước tiên mà LĐBĐ Chile đưa ra là cấm 20 ngày tham dự bất cứ sự kiện thể thao nào. Và tiếp tục những ngày tới Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Chile sẽ đưa ra án phạt tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm