BÁN KẾT GIẢI VÔ ĐỊCH U-16 ĐÔNG NAM Á: VIỆT NAM - CAMPUCHIA 1-0

Tái đấu U-16 Úc tranh cúp vàng

Năm phút bù giờ đối với HLV Đinh Thế Nam như dài vô tận và thực sự là cuộc tra tấn làm đứng tim người cựu tuyển thủ Việt Nam dày dạn này. Ông Nam đứng ngồi không yên, ra tận đường biên chụm hai tay làm loa hét to để át tiếng ồn của khán giả Campuchia giữa chảo lửa sân Olympic.

Chơi áp đảo với lối tấn công phối hợp nhỏ, nhuyễn và nhanh, U-16 Việt Nam đã có một chiến thắng xứng đáng nhưng không ngờ đấy lại là chiến thắng nghẹt thở. Cơ hội đến rất nhiều rồi lại trôi đi trong sự tiếc nuối khi bàn thắng cứ treo trước mũi giày các cầu thủ U-16 Việt Nam.

Từ pha hỗn loạn này, Khắc Khiêm ghi bàn duy nhất đưa U-16 Việt Nam vào chung kết. Ảnh: VNEXPRESS

Chính những cầu thủ trẻ áo đỏ với lối chơi cống hiến và vô tư đã hút các cầu thủ chủ nhà hưng phấn theo dù họ luôn phải chống đỡ các đợt hãm thành. Mới phút thứ 10, cú sút căng của Huỳnh Sang suýt thành bàn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Sammang đã cứu cho chủ nhà bàn thua.

Cái hay của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là họ luôn hướng về phía trước và tạo thế chủ động, đồng thời vẫn cẩn trọng khi vào bóng bởi xác định rõ chơi trên sân đối thủ và chịu rất nhiều sức ép.

Bàn thắng đến ở phút 28 là kết quả của nỗ lực tấn công bền bỉ dù nó đến không phải từ pha phối hợp. Quả đá phạt của Trọng Long từ biên trái qua một rừng chân tạo nên pha hỗn loạn trước cầu môn và Khắc Khiêm đã nhanh chân tung cú sút cận thành hạ gục thủ môn Sammang mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng, các cầu thủ U-16 Việt Nam vẫn gia tăng sức ép bằng lối đá tốc độ và những pha ban bật nhanh. Thậm chí những nhà chuyên môn có mặt trên sân còn nghĩ rằng U-16 Việt Nam sẽ ghi nhiều bàn thắng từ thế trận như thế gắn với nhiều cơ hội liên tiếp đến.

Phía chủ nhà vẫn kiên trì với đòn phản công và tình huống hiếm hoi đến ở phút 37 khi Kimheng dứt điểm.

Hiệp 2 vẫn là sức ép của các cầu thủ trẻ Việt Nam với chủ đích ghi thêm bàn thắng để kết thúc sớm trận đấu nhưng những pha đối mặt đều không qua được thủ môn Sammang chơi thật xuất sắc.

Kiên trì tấn công đến phút 80 nhưng vẫn không có thêm bàn thắng, HLV Đinh Thế Nam mới rút bớt người tuyến trên để chuyển sang kiểm soát bóng chặt chẽ không cho đối thủ phản công. Tuy nhiên, càng về cuối trận cộng với năm phút bù giờ thì chủ nhà Campuchia càng dồn ép mạnh mẽ. Có lúc hậu vệ của U-16 Việt Nam phải phá bóng bằng đầu trước đợt không chiến của đối thủ và đến phút 90+5 thì thủ môn của Campuchia cũng lên tham gia tấn công.

Chiến thắng nhờ hơn một bàn thắng và hơn cả thế trận, thầy trò HLV Đinh Thế Nam lọt vào chung kết tái đấu với U-16 Úc mà U-16 Việt Nam từng thắng 3-0 ở vòng bảng.

U-16 Úc lội dòng nước ngược và thắng ở loạt luân lưu

Chơi trên chân và dẫn bàn trước nhưng các cầu thủ trẻ Thái Lan lại phải đón nhận bài học đau đớn. Họ dẫn 3-2 và chỉ chờ hồi còi chung cuộc nhưng đúng vào những giây cuối thì lại để đối thủ gỡ hòa 3-3. Bước vào loạt sút luân lưu thì các cầu thủ Úc lại tỉnh táo và hưng phấn hơn, khiến các cầu thủ Thái Lan mất cơ hội vào chung kết một cách đầy đau đớn.

Cũng cần biết U-16 Úc đã thực sự lột xác và có nhiều đổi mới từ con người lẫn lối chơi sau trận thua đậm U-16 Việt Nam 0-3 ở vòng bảng.

NH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm