Tạm biệt Long An nhé!

Cần Thơ chính là đối thủ mà ngay vòng khai mạc tại Tây Đô, Long An đã đánh bại họ mở đầu cho một mùa giải đầy hy vọng. Thế nhưng...

Long An đã chính thức xuống hạng trước ba vòng đấu. Có nghĩa lý gì, thể thao mà, có thắng có thua. Có điều là cách thua thế nào mà thôi. Từ ngày trở thành một thế lực của V-League năm 2003 đến nay thì Long An cũng nhiều lần lên xuống rồi. đáng ngợi khen cho thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương là họ luôn thi đấu rất có lửa, rất có trách nhiệm với khán giả. Chừng ấy thôi thì đã có mặt thành công của đại diện đồng bằng sông Cửu Long này rồi.

Xuống hạng nhưng Long An luôn có vốn quý là chữ sạch và niềm tin của người hâm mộ với đội bóng. Ảnh: HUY PHẠM

Ngày cựu tuyển thủ Minh Phương về dẫn dắt CLB Long An, đội thua vẫn cứ thua, chưa một lần nhảy nổi lên vị trí áp chót… Đâu đó rất nhiều lời ra tiếng vào rằng HLV Minh Phương đang bị các cầu thủ đàn em… ghét nên cho sụp luôn. Rồi mang chuyện thành tích HLV Minh Phương làm ở Bình Phước ra so sánh khi về Long An. Có thông tin cho rằng HLV Minh Phương hay la hét, lớn tiếng với học trò. Cũng có thông tin cho rằng khi HLV Minh Phương về làm thuyền trưởng Long An thì hãy “kết nối” và tìm tiếng nói chung với những “cây đa, cây đề” như anh em Văn Giàu - Tài Em, Quang Sang… Sao lại phải thế! Khi họ vốn cùng nhau hàng chục năm trời chiến đấu vì màu cờ sắc áo Long An thì sao phải lăn tăn chuyện này? Các thành viên ban huấn luyện Long An rất lành, từ Huỳnh Ngọc San, Ngô Quang Sang đến Văn Giàu, Tài Em… đều rất thật thà, ít lời… Họ cần một người “hoạt khẩu” như HLV Minh Phương mà xốc dậy chứ.

Vài năm nay, Long An không còn đủ lực giữ chân cầu thủ giỏi như Thanh Hải, Võ Nhật Tân (về SHB Đà Nẵng), cầu thủ vừa phải mượn vừa đào tạo trẻ lên.

Bóng đá chuyên nghiệp vốn cần nhiều thứ thì mới thành công. Lực lượng dày, giỏi, may mắn còn Long An thì ngược lại. Nhưng có điều trong “tranh tối, tranh sáng” của V-League thì Long An luôn là đội bóng hiếm hoi còn giữ được chữ “sạch”.

Như thế đã là tốt rồi, rõ nhất là người hâm mộ Long An nhìn ra vấn đề vẫn đến sân cổ vũ dù biết đội xuống hạng. Họ đến để động viên mà chẳng ca thán, chửi bới hay trách móc gì.

Long An có nhiều điều mà những nhà vô địch, những đại gia không có được. Họ thi đấu mà chẳng cần phải PR hay thuê khán giả mang banderole, mang cúp, mang khẩu hiệu ca ngợi ông chủ đến sân. Đó là vốn quý mà theo đánh giá khi trở lại Long An sẽ mạnh hơn và chất lượng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm