Tấm lòng vàng của Ronaldo: Hiến máu, bán quả bóng vàng

Dù bị rất nhiều người ghét vì thái độ kiêu ngạo, ích kỷ trên sân cỏ nhưng không ai có thể phủ nhận “tấm lòng vàng” của Ronaldo ở ngoài đời. Anh đã giúp đỡ biết bao mảnh đời và mới đây nhất, Ronaldo đã quyết định bán quả bóng vàng để quyên góp tiền cho quỹ từ thiện Make A Wish. Make A Wish là tổ chức từ thiện giúp đỡ cho những trẻ em nghèo và mắc bệnh nan y.

Ronaldo đã giành 4 quả bóng vàng trong sự nghiệp của mình.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Ronaldo đã tặng lại danh hiệu cao quý nhất đời cầu thủ, quả bóng vàng anh giành được năm 2013 để tổ chức đấu giá gây quỹ từ thiện. Tại buổi đấu giá diễn ra ở London (Anh) vào cuối tuần qua, người giàu nhất của Israel, tỉ phú Idan Ofer đã thắng buổi đấu giá và mua được quả bóng vàng trên với giá 530.000 bảng Anh (khoảng hơn 16 tỉ đồng).

Ai cũng biết giành quả bóng vàng là quý giá thế nào. Thường thì chỉ khi gặp khó khăn, người ta mới bán những kỷ vật giá trị như vậy để kiếm tiền trang trải. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn quyết định bán quả bóng vàng để dành toàn bộ số tiền 530.000 bảng Anh cho tổ chức Make A Wish.

Tỉ phú ISrael, Idan Ofe đã mua quả bóng vàng của Ronaldo.

Cựu cầu thủ của MU là người siêng làm từ thiện nhất trong giới quần đùi áo số. Ronaldo đã gây quỹ cho tổ chức cứu trợ trẻ em, quỹ Unicef, World Vision và các tổ chức khác, anh cũng có nhiều đóng góp cho các quỹ cứu trợ thiên tai.

Theo những báo cáo chưa được xác thực, Ronaldo đã quyên góp 5 triệu bảng Anh sau khi trận động đất ở Nepal đã giết chết 9.000 người vào tháng 4-2015. Trước đó, Ronaldo cũng đã trả hóa đơn trị giá hàng chục ngàn bảng Anh cho các trung tâm y tế, bao gồm 65.000 bảng Anh cho cuộc giải phẫu não cho một trẻ em 10 tuổi.

Anh cũng bỏ ra 120.000 bảng Anh để tài trợ cho một trung tâm điều trị ung thư tại quê nhà Bồ Đào Nha, nơi đã điều trị bệnh cho mẹ anh. Ngoài ra, Ronaldo cũng thường xuyên hiến máu nhân đạo.

Ronaldo cùng với Messi là một trong những siêu sao xuất sắc nhất của bóng đá đương đại. Anh kiếm được khoảng 450.000 bảng Anh mỗi tuần tại Real Madrid.

Anh cũng có nhiều hợp đồng quảng cáo “khủng” như hợp đồng suốt đời trị giá 1 triệu bảng Anh mỗi năm với hãng thể thao Nike, hợp đồng với hãng đồng hồ Tag Heuer và thương hiệu thời trang Armani.

Tổng tài sản của Ronaldo hiện tại ước tính nằm trong khoảng 210 đến 230 triệu bảng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm