Tấn công thế nào đây… Zidane?

18 tháng ngồi vị trí thuyền trưởng đội B Real chơi giải hạng tư Tây Ban Nha nhưng Real B vẫn không mang lại tính hiệu quả qua cách vận hành và triết lý của Zidane. Lý thuyết là một chuyện nhưng thực tế khắc nghiệt lại là chuyện khác.

Zidane tuyên bố xây dựng lại thứ bóng đá tấn công quyến rũ thì đó là tin vui cho hai ngôi sao thất sủng của Real thời Bentinez, đó là James Rodriguez và Isco. Zidane tái lập lại sơ đồ 4-2-3-1 như thời Mourinho. Trong khi đó thời Bennitez thì lại quá nặng phòng ngự đi “vùi” Carlos Casemiro và Kroos xuống sâu hàng phòng ngự.

 

Zidane nói thì hay nhưng phải chờ thực tế trả lời

Zidane nhận xét rằng cả James và Isco đều là những mắt xích quan trọng làm tăng sự tự tin ở hàng tiền vệ và có tầm ảnh hưởng lớn lên cách vận hành lối chơi tấn công của đội.  Zidane cũng quả quyết rằng hiện nay đội đang tích cực tập luyện cho phương án tấn công.

Khi làm đội B Real, Zidane chỉ sử dụng mỗi Marcos Llorente đá vị trí ngay phía trên hàng hậu vệ. Trong sơ đồ 4-1-4-1, Zidane bố trí mỗi Borja hoặc Diaz đá trung phong. Zidane là mẫu HLV thích dùng bóng qua sự xuất sắc của mỗi cá nhân tạo nên tính đột biến cho lối chơi, còn Benitez là mẫu HLV thích dùng toàn bộ hệ thống vận hành lối chơi tạo ra cơ hội. Không thể đánh giá cái nào hơn cái nào. Tuy nhiên, cách vận hành như Zidane ở đội B Real trong 18 tháng qua là thiếu sự thành công và thiếu cơ hội thể hiện hết mình cho những trụ cột. Hay nói khác đi là các ngôi sao khó có cơ hội phát huy hết công năng.

Sau khi làm trợ lý cho chiến lược gia Ý Carlo Ancelotti, Zidane được điều xuống đội B làm thuyền trưởng và đội B này chơi từ giải hạng ba rơi xuống hạng tư và bản thân đội đó đang gặp nhiều vấn đề cần mổ xẻ. Còn hiện nay thì đội B Real đang thi đấu tốt với vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp.

Ở đội B, Zidane cũng dính phải trường hợp như đội A Real thời gian qua và hiện nay là có rất nhiều sao đình đám nhưng không thể kết nối thành một tập thể mạnh ăn ý như kiểu Barcelona. Hàng tiền vệ và tiền đạo Real toàn sở hữu sao khủng nhưng thi đấu theo kiểu “trống đánh xuôi kèm thổi ngược”.

Liệu ở đội Real Zidane có phải gặp lại chuyện này. Hay nói khác đi là cũng giống như những vị tiền nhiệm Real.

Gặp Deportivo La Corona tối nay sẽ là thước đo tạm thời cho Zidane.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm