Chelsea - Arsenal (19 giờ 30 ngày 4-2)

Tấn công trọng tài, Wenger mất cơ hội tái đấu Conte

Đúng vào trận quan trọng gặp Chelsea (dẫn đầu giải hơn đến 9 điểm) tại Stamford Bridge thì chiến lược gia Wenger lại phải thụ án phạt cấm chỉ đạo bốn trận kèm nộp phạt 25.000 bảng.

Đúng là ban kỷ luật LĐBĐ Anh thật gắt gao khi chỉ với hành vi đẩy nhẹ trọng tài thứ tư mà ông Wenger trong trận thắng kịch tính Burnley 2-1 mà HLV này bị khép vào tội tấn công trọng tài.

Chẳng những thế Arsenal còn mất bốn tiền vệ trụ cột Ramsey, Carzola, Oxlade-Chamberlain (chấn thương) và Elnemy (dự Cúp châu Phi). Ngoài ra, tình trạng thể lực của toàn đội có vẻ không được sung mãn lắm. Điều mà chính ông Wenger đã chỉ rõ đấy là nguyên nhân khiến các học trò của ông thường thua trong các pha tranh cướp bóng quyết liệt. Cụ thể là trên sân nhà mới đây đã để bị Watford đánh bại 2-1.

Nỗi buồn của ông Wenger (phải) là phải ngồi khán đài nhìn ông Conte chỉ đạo Chelsea “đàn áp” học trò mình. Ảnh: GETTY IMAGES

Bù lại, ông Wenger tự hào là đã xây dựng được một hàng tấn công sắc bén nhất trong sự nghiệp của mình gồm Sanchez đã ghi 15 bàn (thêm tám lần kiến tạo), Giroud bảy bàn, Ozil và Walcott (cùng tám bàn) và Welbeck vừa trở lại giúp đội gần đây chơi khá sắc nét đã thắng bốn trong năm trận vừa qua.

Trong lúc đó Chelsea đang nắm giữ ưu thế trên đường thẳng tiến về đích đoạt ngôi vương dù giải chỉ mới đi qua 2/3 chặng đường với 18 trận thắng, hai hòa và mới ba bại. Đó là nhờ ông Conte khéo léo sắp xếp một đội hình cùng thổi vào một lối chơi cân bằng trong công-thủ. Trong đó hai tuyến tiền đạo và tiền vệ đều rất mạnh với Diego Costa 15 bàn dẫn đầu giải vua phá lưới, Hazard chín bàn, Fabregas và Matic đều sáu bàn. Dù vậy HLV Conte vẫn rất thận trọng nhắc nhở các học trò rằng “Chưa vô địch đâu! Chớ vội tự mãn khinh địch như trận lượt đi từng trả giá đến 0-3 trước đối thủ này!”. Vì thế mà đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Conte đòi nợ đối thủ Arsenal nhằm củng cố chắc hơn vị trí nhất bảng.

Vấn đề duy nhất mà Chelsea cần giải quyết là mâu thuẫn giữa HLV Conte và chân sút giàu cá tính Diego Costa dù đã có lần HLV này nắn gân bằng cách không cho Costa ra sân mà Chelsea vẫn thắng đậm.

Thời điểm này nói Arsenal lật đổ Chelsea thì thật khó nhưng người xem vẫn muốn chứng kiến có ông Wenger ở khu kỹ thuật để kìm hãm sự thăng tiến của Chelsea đang bon bon về đích với lối chơi rực lửa thời Conte. Hơn nữa, Arsenal vốn nổi tiếng là đội hay tuột dốc vào đoạn cuối đường nên giờ cần tích điểm trong những trận then chốt như thế này để giữ ngôi á quân trước sự cạnh tranh rất gắt gao của Tottenham (bằng điểm) và Liverpool (kém 1 điểm).

Chắc chắn ông Wenger ngồi trên khán đài sẽ nhấp nhỏm bởi không được quyền chỉ đạo trong một trận đấu then chốt giữa hai đội đang đứng đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm