Tất cả đều hướng đến ‘nốt nhạc’ cuối

Đối thủ của U-19 Việt Nam tại tứ kết là U-19 Bahrain không giấu giếm ước mơ có mặt tại World Cup năm sau. HLV Abdulaziz Abdo của U-19 Bahrain nói: “Đánh bại U-19 Thái Lan chúng tôi vào tứ kết gặp U-19 Việt Nam và giấc mơ World Cup đang đến rất gần chúng tôi”.

Với tư cách là chủ nhà, Bahrain tham dự giải với mục tiêu rất rõ ràng dù họ không được đánh giá cao như các đối thủ có số má ở vòng chung kết này. Trong cách suy nghĩ của chính chủ nhà Bahrain và các nhà làm bóng đá trẻ thì gặp U-19 Việt Nam là may mắn so với các cặp đấu còn lại của vòng tứ kết toàn những đối thủ khủng.

U-19 chủ nhà Bahrain (áo trắng) sẽ cùng U-19 Việt Nam nhắm đến “nốt nhạc cuối” để tham dự vòng chung kết U-20 thế giới. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhận định trên cũng là một thuận lợi cho chính thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi dễ xuất hiện sự chủ quan nơi các cầu thủ trẻ chủ nhà.

Vòng đấu knock out của giải châu Á và cũng là vòng loại World Cup thì tính khốc liệt cao hơn bao giờ hết. Tất cả tám đội có mặt ở tứ kết đều nuôi giấc mơ tiến thêm “một nốt nhạc” nữa để năm sau đến với sân chơi U-20 World Cup.

Trận tứ kết gặp chủ nhà Bahrain, đó sẽ là bài kiểm tra toàn diện nhất cho U-19 Việt Nam từ HLV đến cầu thủ trên sân. Hy vọng với tư cách kèo dưới cùng lối chơi ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục thăng hoa và hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm