Tây Ban Nha bị Ý loại, Pique nói gì?

Là một thành viên của thế hệ Tây Ban Nha thành công, trung vệ Pique cho rằng Tây Ban Nha bị Ý loại khỏi giải là vì đội đã không còn đúng chất như những giải lần trước, nhất là ở năm 2010 và 2012.

Đây dường như là thảm họa nối tiếp từ World Cup 2014 (bị loại ngay sau vòng bảng) của Tây Ban Nha. Pique nói: “Tôi đã nhận ra rằng Tây Ban Nha đã không còn chất như xưa khi chúng tôi ở trên đỉnh của thế giới và châu Âu. Tuy nhiên, đội tuyển chúng tôi ở giải này cũng đã trình làng một thế hệ trẻ đang có tương lai tươi sáng, chúng tôi sẽ lại thành công trong những năm tới. Và nhất định World cup 2018, Tây Ban Nha sẽ trở lại đỉnh cao”.

Tây Ban Nha bị Ý loại, Pique nói gì? ảnh 1

Pique không cho rằng kết thúc một kỷ nguyên khi Tây Ban Nha bị loại

Trong khi đó HLV Del Bosque cũng sẽ chuẩn bị đưa ra suy nghĩ của mình về tương lai. Có thể ông sẽ nhường ghế cho một HLV khác trong nay mai khi sau cuộc nói chuyện với Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Maria Villar.

Thực tế thì sau thất bại tại World Cup 2014 thì Del Bosque đã có ý từ chức, song người đứng đầu bóng đá Tây Ban Nha vẫn giữ lại.

Del Bosque là người tiếp quản sự thành công của bóng đá Tây Ban Nha từ triều đại Aragones mang về ngôi vô địch Euro 2008. Del Bosque tiếp quản năm 2010 và đưa Tây Ban Nha lên đỉnh cao thế giới rồi tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu 2012.

Sau khi bị Ý loại, HLV Del Bosque không tin rằng Tây Ban Nha đã kết thúc một “triều đại vàng” mà ông cho rằng bóng đá Tây Ban Nha đang khởi động một thế hệ mới. Một thế hệ vĩ đại hơn.

Sau khi bị người Ý loại ở vòng 16 đội, thì nhật báo Marca của Tây Ban Nha đã giật tít: “Người Ý đã kết thúc kỷ nguyên Tây Ban Nha và “triều đại Del Bosque”.

Tây Ban Nha và Ý sẽ tại tái đấu vào tháng 10 tới đây trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm