Kết quả bốc thăm vòng chung kết Euro 2016:

Tây Ban Nha với chiến dịch hat trick

Buổi lễ vắng “kiến trúc sư” Pháp, Michel Platini vì án trừng phạt của FIFA. Chính Platini là người “kiến trúc” vòng chung kết Euro từ 16 đội lên 24 đội. Buổi lễ cũng vắng cả người đứng đầu FIFA bị đình chỉ Blatter. Đội Tây Ban Nha với kế hoạch lập hat trick cũng là kỷ lục lịch sử Euro, ba kỳ liên tiếp vô địch Euro cùng bảng với Croatia, Thổ Nhĩ kỳ và Czech. Trong khi chủ nhà Pháp cùng bảng A với Albania, Romania và Thụy Sĩ.

Giải đấu sẽ diễn ra đúng một tháng từ ngày 10-6 đến 10-7-2016. Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino chủ trì buổi lễ bốc thăm. Chủ nhà Pháp được phân vào nhóm A 1 và sẽ đá trận mở màn với Romania trên sân Stade de France, cũng là sân bóng diễn ra trận giao hữu Pháp-Đức trong đêm khủng bố hơn một tháng về trước.

Pháp từng vô địch Euro 1984 và World Cup 98 trên sân nhà. Thầy trò Didier Deschamps đá trận khai mạc với Romania ngày 10-6, năm ngày sau đá với Albania tại Marseille và trận cuối cùng vòng bảng của chủ nhà gặp Thụy Sĩ tại Lille ngày 19-6. Sau kết quả bốc thăm, HLV Didier Deschamp của Pháp nói: “Tôi không biết đội Romania ra sao khi đến với vòng chung kết, tôi chỉ biết họ vượt qua vòng loại rất ấn tượng và là hàng phòng ngự tốt nhất ở vòng loại khi chỉ để thủng lưới chỉ hai bàn. Trận gặp Romania rất quan trọng với chúng tôi. Pháp phải thận trọng và tự tin”.

Trong khi đó đương kim vô địch Tây Ban Nha cùng bảng với Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia và Czech và họ bắt đầu trận đầu tiên với Czech ngày 13-6 tại Toulouse khởi đầu cho chiến dịch kỷ lục vô tiền khoán hậu-ba lần liên tiếp vô địch Euro.

HLV Vincente Del Bosque nói: “Chúng tôi rơi vào bảng đấu rất mạnh. Croatia là đội cực mạnh và khó chịu. Họ đang sở hữu những cầu thủ đá rất hay tại Tây Ban Nha, Anh, Ý…”.

Trong khi đó nhà vô địch World Cup 2014 và Euro 1996 sẽ khởi đầu bằng trận gặp Ukraina ngày 12-6 tại Lille. HLV Joachim Loew nói: “Ba Lan là một đội cực mạnh, còn Ukraina và Bắc Ireland là những đội rất khó chịu. Họ chơi đôi công và hàng phòng ngự rất vững chãi. Nhưng Đức là ứng viên sáng giá nhất vô địch bảng.

Riêng đội tuyển Anh rơi vào bảng B rất nhẹ. Tuyển Anh cực kỳ ấn tượng ở vòng loại với 10 trận toàn thắng. Anh sẽ tranh hai suất vào vòng sau cùng người hàng xóm Xứ Wales, Nga và Slovakia. Cuộc chạm trán giữa Anh và Wales ở vòng bảng vào năm tới là cuộc đụng độ thứ 102 kể từ năm 1879. Anh thắng 66 lần, Wales chỉ thắng 14 lần.

Còn Bỉ đội đang đứng đầu trên bảng xếp hạng của FIFA cùng bảng E với Ý, Thụy Điển và Ireland. Với Iceland đây là đội bóng lần đầu tiên dự giải lớn. Họ cùng bảng với Áo, Bồ Đào Nha và Hungry.

Có cả thảy 10 thành phố của nước Pháp diễn ra các trận bóng vòng chung kết Euro 2016. Đây là giải đấu đầu tiên Euro có 24 đội tham dự theo đề xuất của chủ tịch Platini.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm