HÀ NỘI T&T THAY TƯỚNG TRƯỚC MÙA 2016

Thách thức ‘tướng 7x’ Phạm Minh Ðức

Cuộc chia tay của HLV Phan Thanh Hùng với Hà Nội T&T bất ngờ với người ngoài cuộc. Song có lẽ bầu Hiển cũng thích sự đổi mới và tạo cơ hội cho những người trẻ, đồng thời muốn thay đổi Hà Nội T&T trong cuộc trẻ hóa mạnh mẽ với lứa cầu thủ là học trò HLV Phạm Minh Đức. Đây có thể là con dao hai lưỡi nhưng bóng đá cần phải có những đổi mới táo bạo, đặc biệt là sự trẻ hóa.

Với Phạm Minh Đức khi ngồi vào ghế thuyền trưởng đội 1, có lẽ thuộc HLV trẻ nhất trong lịch sử V-League ở tuổi tròn 40 tuổi (Minh Đức sinh năm 1976). Thời cầu thủ, Phạm Minh Đức thuộc lứa đàn em thế hệ vàng như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Cường, Trần Công Minh, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Văn Sỹ, Triệu Quang Hà… Sau khi chia tay sân cỏ, Minh Đức về tiếp quản công tác đào tạo trẻ của Hà Nội T&T, làm HLV trưởng đội U-19 và U-21 và đã mang về các chức vô địch quốc gia, á quân… Năm 2015, sau khi dẫn dắt U-21 Hà Nội T&T đoạt chức vô địch U-21 quốc gia, HLV Minh Đức được chỉ định làm HLV U-21 báo Thanh Niên đá giải U-21 quốc tế và về thứ tư sau khi thua U-21 HA Gia Lai ở bán kết và thua tiếp U-21 Singapore ở loạt sút luân lưu.

HLV Phạm Minh Đức thành công với bóng đá trẻ và giờ bước lên bục cao nhất khi dẫn dắt Hà Nội T&T đá V-League 2016. Ảnh: XUÂN HUY

Bây giờ bước sang dẫn dắt đội chuyên nghiệp Hà Nội T&T với HLV Minh Đức là một thách thức không nhỏ bởi làm bóng đá trẻ khác rất xa với tham dự V-League gồm nhiều mưu mẹo và cạm bẫy trong cuộc đua đường dài. Hơn nữa cái bóng của HLV Phan Thanh Hùng cùng những thành tích với Hà Nội T&T quá lớn nên sẽ rất khó cho HLV Minh Đức làm hài lòng ông chủ nhiều tham vọng của mình.

Hà Nội T&T là một tập thể gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, nhiều cầu thủ giỏi và nhiều tham vọng lại tham dự AFC Cup cũng sẽ là một thách thức cho HLV Phạm Minh Đức vốn là người thích lao vào lửa và chịu nhiều thử thách.

Dấu ấn HLV Phan Thanh Hùng và cuộc chia tay nhiều uẩn khúc

Hà Nội T&T đã có giai đoạn dài gắn với HLV Phan Thanh Hùng. Người từng thất sủng tại Đà Nẵng trong cương vị HLV nhưng về Hà Nội T&T theo lời mời của bầu Hiển thì HLV Thanh Hùng lập tức tạo nên dấu ấn đậm.

Hà Nội T&T dưới  “triều đại” Phan Thanh Hùng liên tục không nhất thì nhì và là tên tuổi lớn của bóng đá Việt Nam. Cuộc chia tay của HLV Phan Thanh Hùng thật bất ngờ và có nhiều uẩn khúc bởi đội bóng đang ổn định và là đội ít ỏi ở Việt Nam có cá tính với bản sắc riêng.

Nhiều người khen HLV Phan Thanh Hùng “quá thọ” ở Hà Nội T&T vì đây là đội bóng thủ đô quy tụ nhiều cầu thủ giỏi và dưới trướng một ông bầu đầy quyền lực lẫn tham vọng. Tuy nhiên, phải thừa nhận Hà Nội T&T tồn tại và mạnh mẽ như thế là do bàn tay HLV Phan Thanh Hùng rất nhiều. Có thể là bầu Hiển muốn trẻ hóa và đổi mới thực sự khi HLV Phạm Minh Đức là thầy ruột của nhiều cầu thủ trẻ Hà Nội T&T nhưng rõ ràng “mất” Phan Thanh Hùng thì Hà Nội T&T sẽ mất đi người thuyền trưởng điềm đạm, giàu kinh nghiệm và đắc nhân tâm trong nghệ thuật dùng người.

Một “triều đại” của Phan Thanh Hùng đã qua và chắc chắn lịch sử bóng đá thủ đô sẽ ghi nhận.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.