Thái Lan bỗng dưng đòi vào bảng tử thần, VN hưởng lợi

Hơn một tháng trước, chủ nhà Thái Lan chọn “bảng Đông Nam Á” thay vì “bảng châu Á” tại giải tập huấn quốc tế M-150 Cup cho các đội tập dượt trước khi vào VCK U-23 châu Á đầu năm tới tại Trung Quốc.

Chủ giải M-150 Cup tổ chức họp báo

Lần trước chủ nhà Thái Lan công bố hai bảng đấu mà bảng A gồm các đội Đông Nam Á như U-23 Thái Lan, U-23 Việt Nam, U-23 Myanmar, bảng B là U-23 Nhật, U-23 Uzbekistan và U-23 Triều Tiên. Nay Uzbekistan được đưa sang bảng A còn Thái Lan sang bảng B gặp “hổ-báo” Nhật và Triều Tiên.

U-23 Thái Lan muốn dùng giải M-150 do thám U-23 Nhật và Triều Tiên

Thực chất việc chỉnh lại hai bảng ở giải đấu quốc tế tập huấn U-23 này của Thái Lan là họ có ý đồ rất rõ. Thái Lan muốn thăm dò hai đối thủ trực tiếp của họ tại bảng B VCK U-23 châu Á.

U-23 Myanmar là đội không góp mặt ở VCK U-23 châu Á nhưng chủ giải Thái Lan mời dự giải, trong khi U-23 Malaysia, đội duy nhất Đông Nam Á vào VCK bằng suất đầu bảng nhưng không được Thái Lan mời tham dự...

Tại VCK U-23 châu Á diễn ra vào tháng 1-2018 tại Trung Quốc, U-23 Thái Lan cùng bảng với Nhật, Triều Tiên và Palestine, một bảng đấu rất xương xẩu đối với Thái Lan mà Thái Lan thì nuôi mục tiêu có vé vào tứ kết, tức vượt qua vòng bảng.

U-23 Uzbekistan, đối thủ vòng bảng của U-23 Việt Nam tại M-150 Cup

Giải quốc tế gồm sáu đội U-23 này là cơ hội để Thái Lan tìm ra chân dung đối thủ và bày mưu tính kế đánh bại ở vòng bảng giải U-23 châu Á.

U-23 Thái Lan ở bảng C, trong đó U-23 Nhật là đội mạnh nhất châu Á chứ không riêng gì mạnh nhất bảng C. Còn U-23 Triều Tiên thì cũng rất mạnh khi gần đây bóng đá trẻ nam của Triều Tiên phục hồi trở lại sau vài năm loạng choạng.

U-23 Triều Tiên là mục tiêu U-23 Thái Lan phải đánh bại tại VCK U-23 châu Á

Tuy nhiên, mục tiêu của U-23 Thái Lan tại giải châu Á đầu năm tới là phải đánh bại hai đội U-23 Triều Tiên và U-23 Palestine để chiếm suất thứ nhì bảng C sau Nhật vào vòng tứ kết.

Như vậy tính ra tại giải quốc tế này U-23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Uzbekistan và Myanmar thì cơ hội vào bán kết rất lớn. Cả Việt Nam và Myanmar khó đánh bại Uzbekistan nhưng nếu như U-23 Việt Nam đánh bại được U-23 Myanmar (trong số 6 đội dự giải mời của Thái Lan này thì U-23 Myanmar không góp mặt ở VCK U-23 châu Á) thì khả năng góp mặt ở bán kết là rất lớn.

U-23 Thái Lan ở cùng bảng với "ông kẹ" Nhật tại VCK châu Á

Với những đặc điểm của giải M-150 Cup này rõ ràng cho thấy chủ giải Thái Lan không đặt nặng mục tiêu vô địch. Mục đích chính của họ là “tìm ra” chân dung hai đối thủ Nhật và Triều Tiên để qua đó xây dựng kế hoạch đánh bại họ tại VCK U-23 châu Á.

Trong khi đó dù thế nào chăng nữa thì giải M-150 Cup cũng là bài test rất tốt cho U-23 Việt Nam, nhất là khi gặp U-23 Uzbekistan, một đội bóng có thể hình cao to, chơi bóng kiểu châu Âu. Nếu may U-23 Việt Nam vào bán kết giải M-150 Cup thì có thêm đối thủ sừng sỏ để cọ xát trước khi bước vào VCK U-23 châu Á.

Ngày 27-11, U-23 Thái Lan sẽ tập trung chuẩn bị giải. Còn M-150 Cup diễn ra đúng một tuần, từ ngày 9 đến 15-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm