Họp báo giải vô địch Futsal Đông Nam Á

Thái Lan đá đội hình 2 còn chấp sát thủ' Suphawut

Buổi họp báo hai bảng đấu của giải vô địch Futsal Đông Nam Á vừa diễn ra tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM), nếu như lần này chủ nhà Việt Nam… ủ mưu vô địch thì Thái Lan đưa đội hình 2 sang đá giải Đông Nam Á.

Futsal Việt Nam nuôi mục tiêu vô địch giải này.

Đáng nói nhất là tay săn bàn hàng đầu của Futsal Thái Lan nhiều năm nay cũng như đoạt nhiều danh hiệu cá nhân của AFC hằng năm là Suphawut với chiếc áo số 9, cao to nhưng kỹ thuật đầy tinh tế và mạnh mẽ không đến Việt Nam.

Nguyên do là anh đã tham dự quá nhiều giải nên cần nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, tuyển Thái Lan lần này sang Việt Nam cũng với phương châm trẻ hóa khi có năm cầu thủ U-20 Thái Lan nhằm cọ xát quốc tế để trưởng thành.

Các HLV bảng A tại buổi họp báo. HLV Rodrigo của Việt Nam đứng giữa.

Hoàn toàn đúng thôi, vì ngoài việc Futsal Thái Lan ở đẳng cấp hàng đầu châu lục thì họ cũng nhiều lần “tiếm” vào tốp 10 thế giới. Ngoài ra, như HLV Manuel Rodrigo, trước khi về làm thuyền trưởng Việt Nam thì ông cũng có một năm làm thuyền trưởng các đội tuyển Futsal của Thái Lan.

Ông cho biết lực lượng của Futsal Thái Lan thì họ có thể thành lập cùng lúc…ba đội tuyển mạnh như nhau và khi tham dự giải Đông Nam Á thì khả năng ứng viên vô địch cũng mạnh như nhau. Đó là sự thật không thể chối cãi khi nói về Futsal Thái Lan tham dự giải Đông Nam Á.

Các HLV bảng B, HLV Jose Maria Mendez của Thái Lan (thứ ba từ trái qua)

Tuyển Futsal Quốc gia Thái Lan ngày này trau chuốt thêm ở tầm châu lục, việc họ cử đội hình 2, đội hình trẻ và thiếu cả “sát thủ” Suphawut chẳng có gì là lạ.

Trước tình hình như vậy cùng việc được thi đấu sân nhà, HLV Rodrigo của tuyển Việt Nam tuyên bố: “Chúng tôi nêu mục tiêu vô địch giải này dù rất khó khăn”. HLV Rogrigo cũng nói mục tiêu vô địch là khó khăn, nhưng xét về ba yếu tố “địa lợi”, Thái Lan đưa đội hình nhiều cầu thủ trẻ cũng như vắng “sát thủ” Suphawut là cơ hội rõ hơn cho Việt Nam.

"Sát thủ" Suphawut (9) của Thái Lan không thèm tham dự giải này nữa

Tuy nó rõ hơn với Việt Nam nhưng nó cũng tạo ra nhiều cơ hội cho cả Malaysia và Indonesia. Ngày nay chúng ta mặc định, Futsal Đông Nam Á thì Việt Nam chỉ sau Thái Lan, nhưng Futsal Việt Nam cũng chưa bao giờ dễ ăn Malaysia hay Indonesia, thậm chí nhiều trận chúng ta thua. Tại SEA Games 29 vừa rồi Futsal Việt Nam đã thua Indonesia…Ngoài ra khi Futsal Việt Nam đối đầu với Malaysia thì cơ hội chia đều.

HLV Rodrigo nêu mục tiêu Việt Nam vô địch nhưng rất khó khăn

Dù Indonesia lẫn Malaysia chưa góp mặt ở giải World Cup cũng như chưa hoành tráng như Futsal Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản để vào bán kết Asian Cup năm ngoái rồi có suất đi World Cup nhưng cứ gặp Malaysia và Indonesia thì chúng ta rất khó khăn. Nhiều khả năng tại giải này cũng thế.

Giải Đông Nam Á này cũng xác định bốn suất đi VCK châu Á diễn ra tháng 2-2018 tại Đài Loan.

+ Hai bảng đấu:

- Bảng A: Việt Nam, Brunei, Myanmar, Indonesia, Philippines.

- Bảng B: Thái Lan, Lào, Malaysia và Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm