Thái Lan lên ngôi đầu, Việt Nam sống lại hy vọng

Lượt trận vòng loại World Cup 2018 đêm 24-3, nếu như thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng của tuyển Việt Nam đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) 4-1 thì tại Tehran, trận đấu cùng bảng Thái Lan đã xuất sắc thủ hòa nhà vô địch Asian Cup 2007- Iraq 2-2 để chính thức lên ngôi đầu bảng F.

Kết quả này cũng giúp người Thái giành vé vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018, đồng thời đoạt một suất đến UAE dự VCK Asian Cup 2019. Đây là thành tích cao nhất và duy nhất của các đội tuyển Đông Nam Á đang dự vòng loại World Cup 2018.

Kết quả này cũng giúp đội tuyển Việt Nam sống lại hy vọng lọt vào giai đoạn 3. Theo đó, năm đội nhì bảng xuất sắc nhất của các bảng đấu vào vòng đấu tiếp theo. Để đạt được điều này, điều kiện cần là đội tuyển Việt Nam phải thắng Iraq, điều kiện đủ là xem xét các đội xếp nhì ở các bảng khác ra sao.

Mongkol mở tỉ số cho tuyển Thái Lan trận Iraq - Thái Lan đêm 24-3

Trở lại diễn biến chính của trận Iraq - Thái Lan, trước khi bóng lăn, nhiệm vụ của tuyển Thái Lan là rất khó khăn và nặng vì Iraq là một đội bóng cực mạnh. Thành phần tuyển Thái Lan lại nòng cốt là U-23, trong khi đó Iraq với thành phần U-23 của họ đã đoạt hạng 3 châu Á cuối năm ngoái khi đánh bại chủ nhà Qatar để lấy suất châu Á cuối cùng đi Olympic Rio.

Thế mà thầy trò HLV Kiatisak đã làm được điều hiển hách, có được một điểm trước Iraq để lên ngôi đầu bất luận trận cuối cùng bảng F này Iraq có thắng Việt Nam (ngày 29-3) hay không.

Kiatisak tung ra sân đội hình xuất phát với những gương mặt quen thuộc như Dangda, Messi Thai- Chanathip, Tristan Do, Pokklaw Anan, Mongkol, Kawin… Và chính tiền vệ Mongkol đã mở bàn trước ở phút 39 từ pha dàn xếp phạt góc.

Trước một đối thủ cao to như Iraq nhưng Thái Lan lại mở bàn từ tình huống đá góc quả là lạ. Phút 66 thì trận đấu trở lại vạch xuất phát Shiltagh san bằng cách biệt cho Iraq. Trận đấu trở nên cực kỳ căng vì Iraq muốn thắng Thái Lan để vào ngày 29-3 thắng tiếp Việt Nam để lên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, một lần nữa Thái Lan lại vượt lên dẫn do công của tiền đạo vào thay Mongkol là Adisal Kraisorn. Tiền đạo này ghi bàn phút 86.

Phía Thái Lan chịu sức ép khủng khiếp từ đội kèo trên và khi tưởng chừng chiến thắng nằm trong tầm tay của thầy trò Kiatisak thì phút 90+4, Adnan Kadhim lại quân bình tỉ số. Tuy nhiên, thời gian còn lại không đủ để đội bóng Trung Đông tìm chiến thắng. Có được một điểm đồng nghĩa thầy trò Kiatisak lên ngôi nhất bảng F.

Ở lượt trận trước, Thái Lan trối chết mới hòa được Iraq 2-2 tại Bangkok khi bị dẫn 2-0. Thế nhưng tối 24-3 thì chính Iraq đã trối chết mới hòa được Thái Lan 2-2.

Dự kiến là trận tiếp Việt Nam vào 29-3 tới đây, Iraq sẽ chơi với tinh thần “thắng hay chết” để kiếm suất thứ hai có thành tích tốt vào giai đoạn 3. Một trận đấu đầy khó khăn cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng.

 

Kết quả một số trận khác của các đội Đông Nam Á

+ Bảng A, Malaysia làm khách và thua Saudi Arabia 0-2.

+ Bảng E chỉ nhà Syria thắng Campuchia 6-0.

+ Bảng H, Philippines đến làm khách tại Uzbekistan và thua 0-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm