Thái Lan lên tiếng vụ chủ tịch LĐBĐ bị đình chỉ công việc

Thái Lan lên tiếng vụ chủ tịch LĐBĐ bị đình chỉ công việc ảnh 1 

Chủ tịch FAT Worawi Makudi.

Ông Worawi là ủy viên ban điều hành FIFA trong vòng 18 năm vừa mất ghế hồi tháng 5 vừa qua. Lần đình chỉ này FIFA đang tiến hành điều tra việc mua bán phiếu bầu hai nước đăng cai World Cup 2018 và 2022 gồm Nga và Qatar. Ông Worawi Makudi bị dính vào nghi án này. 

Đích thân trưởng Ủy ban Đạo đức của FIFA ký lệnh đình chỉ mọi hoạt động bóng đá của ông Worawi. Trả lời báo chí nước ngoài, ông Worawi cho biết ông đã nghe tin và nhận văn bản rồi, ông quả quyết mình chẳng làm điều gì phạm pháp và sẽ kiện lên tòa án thể thao quốc tế (CAS). Còn phía Ủy ban Đạo đức FIFA giải thích việc ai đó đang hoạt động bóng đá mà dính vào nghi án thì việc đình chỉ để phục vụ công tác điều tra là chuyện bình thường. 

Điều đáng nói là hồi tháng 7 vừa qua, ông Worawi Makudi cũng bị tòa án Bangkok tuyên án 16 tháng tù vì sửa đổi tài liệu bầu cử ghế chủ tịch FAT hồi năm 2013 và sau đó ông đã tái đắc cử. Ông Worawi cho biết dù đang sống “dưới án tù” của luật pháp Thái Lan nhưng khi án chưa đến thời gian thực thi thì việc ông kiện lên CAS về việc đình chỉ của Ủy ban Đạo đức FIFA là hợp pháp theo luật của Thái Lan.

Phía LĐBĐ Thái Lan đã phản ứng lại việc Tiểu ban Đạo đức FIFA đình chỉ Worawi làm ảnh hưởng đến đại hội FAT, bầu lại chủ tịch vào thứ Bảy này. Nếu như ông Worawi phải thực thi án đình chỉ công tác từ Ủy ban Đạo đức thì nhiều khả năng đại hội của FAT sẽ bị dời lại. FAT lại đang đứng trước sóng gió mới và đây sẽ là cơ hội để các đối thủ của Worawi thực hiện âm mưu lật đổ.

Ông Worawi vừa mới treo thưởng cho đội tuyển Thái Lan mỗi bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam thì được thưởng 1 triệu baht (trên 620 triệu đồng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm