Bán kết giải Futsal Đông Nam Á:

Thái Lan suýt ôm hận trước Malaysia

Giải vô địch Futsal Đông Nam Á đang diễn ra tại Bangkok, ở trận bán kết 2 giữa chủ nhà Thái Lan và Malaysia, “ông kẹ” Thái Lan suýt ôm hận trước Malaysia.

Myanmar (đỏ) tạo nên lịch sử khi lần đầu vào chung kết giải Đông Nam Á

HLV Miguel Rodrigo của tuyển Thái Lan chủ trương đưa thế hệ trẻ vào đá giải này. Hai trận vòng bảng họ gặp Brunei và Đông Timore quá yếu nên hầu như Thái Lan không gặp chướng ngại khi vào bán kết với ngôi nhất bảng.

Tuy nhiên ở bán kết, Thái Lan gặp Malaysia, đội bóng mà những năm gần đây có những tiến bộ rõ nét qua bàn tay dẵn dắt của HLV người Brazil.

Các cầu thủ trẻ Thái Lan có chuyên môn tốt và thậm chí cao, nhưng họ chưa quen áp lực lẫn kinh nghiệm quốc tế. Chính vì thế ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên đã thấy các cầu thủ chủ nhà căng cứng, sút cầu môn loạng choạng.

Trong khi đó thủ môn Kanison Phoopun của Thái cũng rất căng và ra vào thiếu hợp lý. Ngược lại phía cầu môn bên kia thủ môn Razali của Malaysia chơi rất tỉnh táo và chắc chắn.

Tuyển Thái Lan (áo đen) suýt ôm hận trước Malaysia

Chỉ trong hiệp 1, Malaysia đã dẫn trước chủ nhà Thái Lan 3-0. Giờ nghỉ giữa trận, HLV Rodrigo không bàn với học trò của mình về kỹ chiến thuật và chỉ kích thích tinh thần “Thái Lan là siêu cường Futsal Đông Nam Á” không đội nào có thể đánh bại được.

Tinh thần các cầu thủ Thái trỗi dậy. Đầu hiệp 2, Muhammad Osamammusa (người Hồi giáo) có bàn rút ngắn 1-3 cho tuyển Thái Lan. Sau đó thì cầu thủ này hoàn thành cú hat trick vào các phút 24 và 25 san bằng cách biệt 3-3 cho tuyển Thái Lan.

Ở phút 35 và 39 thì Jirawat hoàn thành cú đúp giúp tuyển Thái Lan đánh bại Malaysia 5-3 trong sự… hú hồn của đội nhà.

Myanmar (áo đỏ) vào tranh ngôi vô địch cùng chủ nhà Thái Lan

Futsal Myanmar tạo nên lịch sử

Ở trận bán kết thứ nhất, Myanmar đã đánh bại Đông Timor 8-3. Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Futsal Myanmar vào chung kết và sẽ đối đầu với tuyển Thái Lan.

Tại giải này khi vắng tuyển Việt Nam (Việt Nam không tham dự vì trùng vào dịp tết Nguyên đán), Myanmar đã tạo ra những cột mốc lịch sử.

Ở vòng bảng khi họ lần đầu tiên đánh bại cả Indonesia lẫn Malaysia. Vào bán kết với tư cách nhất bảng B qua ba trận toàn thắng, Myanmar tiếp tục đánh bại Đông Timor.

Lịch thi đấu chung kết và tranh hạng ba (ngày 29-1):

- Tranh hạng ba: Đông Timor- Malaysia (16 giờ 30)

- Tranh ngôi vô địch: Thái Lan- Myanmar (19 giờ) 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.