Vòng loại World Cup khu vực châu Á:

Thái Lan - Úc: 'Tập trận' trước AFF Suzuki Cup 2016

Mục tiêu của HLV Kiatisak trong trận đấu đêm nay là kiếm ít nhất một điểm. Do đức vua Thái Lan qua đời nên bóng đá Thái chấm dứt mọi giải đấu nội địa. Vì thế, tuyển Thái Lan có nhiều thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Tuyển Thái trắng tay ở bốn vòng đấu trước

Hơn nửa tháng qua tuyển Thái Lan rèn quân ở miền Bắc Thái Lan (tỉnh Nakhon Rachashima) nhằm nâng cao thể lực và sức bền để “tất tay” với người Úc.

Trước trận đấu này, Thái Lan có hai sự mất mát, đó là hậu vệ Namwiset (bị thẻ đỏ trực tiếp trận làm khách với Iraq) và hậu vệ phải Narubadin (gãy xương vai).

Sơ đồ chiến thuật hai đội.

Những trụ cột khác của tuyển Thái như Messi - Chanathip, Dangda, Prawekarn, Cherryl… đều đang trong trạng thái sẵn sàng xung trận.

Kiatisak cho biết: “Đội đã cải thiện đáng kể ở những pha tấn công và tận dụng cơ hội. Mục tiêu của đội ở trận này là phải có điểm đầu tiên”.

HLV Kiatisak nuôi mục tiêu có điểm

Thái Lan toàn thua bốn trận đầu, còn Úc thì chưa thua trận nào và đang đứng nhì bảng B. Tuy vậy, HLV Ange Postecoglou vẫn rất thận trọng bằng việc “mổ băng” cho toàn đội xem các trận đấu vừa qua của tuyển Thái Lan để có cách vô hiệu hóa.

HLV Ange nói: “Thái Lan được chơi trên sân nhà là thách thức không nhỏ cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng lấy trọn ba điểm”.

Còn HLV Ange Postecoglou thì muốn đánh bại tuyển Thái

Trong vòng chín năm qua, Thái Lan và Úc có ba lần đối đầu nhau, trong đó có hai lần Thái Lan là chủ nhà và đều thua 0-1 và 0-4, còn tại Úc, Thái Lan cũng thua một lần với tỉ số 1-2.

Với HLV Kiatisak thì ông cho rằng, đá trên sân nhà Rajamangala là lợi thế cho Thái Lan vì có lực lượng cổ động viên hậu thuẫn.

Theo nhận định của chúng tôi, Thái Lan hầu như không có cơ hội trước tuyển Úc với dàn cầu thủ đang đá thuê ở nước ngoài. Với tuyển Thái Lan đó cũng có thể là “cử dượt” cuối cùng trước khi đội bước vào chiến dịch AFF Cup ở bảng B với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm