Tham vọng Thanh Hóa và thế lực của bầu Hiển

Thanh Hóa sau ba mùa có nhà tài trợ lớn chống lưng đã tính đoạt cúp V-League mùa này với ông thầy lão luyện từng đoạt cúp C1 Petrovic. Họ cũng có những cái nấc cụt ở một số thời điểm nhưng khi giải càng ngắn lại, Thanh Hóa vẫn còn chiếm nhiều lợi thế hơn với quyền tự quyết ở vị trí đầu bảng. Thầy trò Petrovic hiện có 37 điểm, hơn đội xếp nhì bảng Hà Nội và Quảng Nam cùng có 35 điểm.

Giải chỉ còn sáu vòng đấu và trận chiến ở vòng 21 vào chiều 15-10 của Thanh Hóa có tính bước ngoặt rất lớn khi đón tiếp Hà Nội (VTV trực tiếp 17 giờ) luôn chực chờ soán ngôi. Cuộc chơi gay cấn ở chỗ đội khách của bầu Hiển chỉ kém Thanh Hóa có 2 điểm và rất khao khát trừ đi mối hiểm họa lớn trực tiếp trong thế cờ tàn. Hà Nội từng ba lần vô địch V-League nên có kinh nghiệm đối đầu với những trận có tính chất một mất một còn bởi nhiều cầu thủ dày dạn.

Giới hâm mộ bóng đá đơn thuần gọi 90 phút trên sân Thanh Hóa là chung kết sớm nhưng nó chỉ có nhiều ý nghĩa hơn cho đội chủ nhà. Thanh Hóa chiều nay không thể thắng Hà Nội thì khó mơ đến ngày đăng quang khi họ có quá nhiều mối đe dọa. Điều quan trọng nhất ở phía sau Hà Nội là một bầu Hiển giàu thế lực có ảnh hưởng rất lớn đến… Quảng Nam và xếp sau một chút nữa là Sài Gòn (32 điểm).

Bóng đá Thanh Hóa có sức mạnh rất lớn từ giới cổ động viên (ảnh dưới) khao khát một lần lên đỉnh V-League nhưng rất ngại Hà Nội của bầu Hiển. Ảnh: QUANG THẮNG

Giả sử Hà Nội gồng mình cầm chân Thanh Hóa, cơ hội nhất bảng sẽ chuyển sang Quảng Nam nếu chiều 15-10 thắng cách biệt đội áp chót bảng Cần Thơ hai bàn. Kịch bản này gần giống với V-League mùa 2012, ai cũng thấy Hà Nội (T&T) đã chơi tử thủ tiêu cực ra sao để hòa Xuân Thành SG nhằm giúp SHB Đà Nẵng - cũng là một đội bóng khác của bầu Hiển lên ngôi.

Từ rất lâu rồi, V-League luôn bị đặt vào thế “ba đánh một không chột cũng què” nhưng VFF bất lực hoặc không muốn tìm ra manh mối để chứng minh bầu Hiển có nhúng tay vào nhiều đội bóng hay không. Cho nên cứ mỗi cuối mùa, người trong cuộc lại phập phồng lo các đội bóng “diễn” quá lộ như hồi năm 2012 khiến giới hâm mộ bất mãn và dần quay lưng với bóng đá Việt Nam.

Năm ngoái, Thanh Hóa khi hết động lực đã thua Hà Nội 0-2 giúp đội bóng của bầu Hiển vô địch nhờ hơn Hải Phòng về hiệu số bàn thắng bại. Hà Nội có thể “mang ơn” Thanh Hóa với nghĩa cử này nhưng họ không dễ buông xuôi vì các học trò Chu Đình Nghiêm không chỉ đá cho riêng mình.

Chỉ mong Thanh Hóa với tham vọng vừa đủ chín sẽ chơi một trận thật cống hiến để không phải hối tiếc về sau.

Quảng Nam “núp gió” chờ đổi vận

Sau khi thỏa mãn với những ngôi vô địch cùng Hà Nội và SHB Đà Nẵng, nhiều người dự đoán bầu Hiển sẽ thích Quảng Nam đăng quang mùa này nhất. Nó cũng là động lực cho thầy trò Hoàng Văn Phúc hưng phấn với nhiều chiến thắng ấn tượng để đeo đuổi ngôi vua từ đầu mùa đến giờ. Chiều 15-10, Quảng Nam phải làm khách trên sân Cần Thơ (TTTV trực tiếp 17 giờ) nhưng họ vẫn nằm kèo trên bởi nội lực mạnh và khao khát lớn hơn. 3 điểm cho Quảng Nam không phải là bất ngờ.

Hai trận đấu muộn còn lại vòng 21 V-League cũng vào chiều 15-10, SHB Đà Nẵng - Long An (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Sài Gòn - Sanna Khánh Hòa (HTV Thể thao trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm