Than Quảng Ninh đoạt siêu cúp

Cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra từ sớm, sau khi đội khách Than Quảng Ninh bất ngờ có bàn dẫn do công Pitayo đánh đầu ăn bàn ở phút thứ ba. Chủ sân Hàng Đẫy chơi chật vật và rất hiếm hoi có cơ hội sút cầu môn. Mãi đến phút 28, Thành Lương sút phạt xuyên hàng rào gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Hà Nội vào đầu hiệp 2 nâng cách biệt 2-1 sau khi Minh Tùng phạm lỗi với Văn Quyết trong vòng cấm và chính tiền đạo này đã sút thắng thủ môn Tuấn Linh.

Than Quảng Ninh không nao núng tinh thần và kiên nhẫn với các đợt tấn công của mình. Phút 58, Vũ Minh Tuấn sút cận thành ghi bàn sau đường chuyền của Thanh Hiền từ biên phải.

Đội khách tiếp tục vươn lên dẫn trước từ phút 74, khi chân sút Patiyo tung người như một VĐV cầu mây sút bóng trước sự can thiệp của thủ môn Anh Đức nâng tỉ số 3-2. Nhưng chỉ bốn phút sau, Hà Nội đã san bằng sau cú đánh đầu hiểm của Gonzalo.

Hòa 3-3, cả hai đội dắt nhau đến chấm luân lưu và thủ môn Tuấn Linh trở thành người hùng khi cản phá hai cú sút của Gonzalo và Duy Mạnh.

Than Quảng Ninh đoạt siêu cúp và phần thưởng 300 triệu đồng, Hà Nội nhận 200 triệu đồng. Cầu thủ ghi bàn đầu tiên Pitayo và cầu thủ xuất sắc nhất trận Thành Lương nhận thưởng mỗi người 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm