Đấu muộn vòng 24 Toyota V-League

Than Quảng Ninh làm khách VIP ở Quảng Nam

Sau cú hụt chân của Thanh Hóa ở vòng 24 V-League, đường đến ngôi vô địch của Quảng Nam thênh thang hơn bao giờ hết. Thậm chí thầy trò Hoàng Văn Phúc còn có thể lên ngôi trước cả khi vòng đấu cuối khép lại vì Quảng Nam đang có sự hậu thuẫn ngấm ngầm rất lớn từ những gương mặt thân quen chịu sự to nhỏ của một ông bầu.

Người ta nhìn nhận bóng đá Quảng Nam sắp sửa vô địch hoặc chẳng bao giờ còn có một lý do khác. Đấy là lúc các nhà làm giải dần đi vào khuôn khổ và chấn chỉnh lại tình trạng một ông bầu ôm nhiều đội bóng mà nói như Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng là thời điểm này tạm chấp nhận, do yếu tố lịch sử để lại.

Tuy nhiên, cũng không ai phủ nhận công sức của thầy trò Hoàng Văn Phúc nỗ lực từ đầu mùa đến giờ. Họ biết cách lấy điểm ở nhiều trận sân khách, như khi trực tiếp ăn ngược trên sân đối thủ chính Thanh Hóa trong lúc một vài CLB khác có dấu hiệu hụt hơi. Vấn đề của chủ nhà Quảng Nam chiều 10-11 có lấy trọn 3 điểm để chắc cú cầm trước nửa chiếc cúp hay không còn tùy thuộc vào thái độ của… Than Quảng Ninh.

Quảng Nam (trái) đang rút về đích với thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Ảnh: HUY PHẠM

Cửa vô địch cho đội bóng đất mỏ vẫn còn, dù không sáng như Quảng Nam hay Thanh Hóa nhưng họ vẫn có quyền phán xét đội đăng quang. Và khi đứng giữa việc phải chọn ưu thế cho một trong hai đối thủ này, dĩ nhiên ai cũng biết Than Quảng Ninh sẽ ưu ái hơn cho Quảng Nam có mối quan hệ thân tình hơn. Không ai bắt bẻ được việc có qua có lại của những đội bóng gần gũi với nhau về mặt tình cảm, bởi họ chẳng mua bán gì ở đây cả. Các nhà tổ chức mời trọng tài ngoại cầm còi trận này cũng chẳng thể nào giải quyết nổi thứ bóng đá quen thân, quen sơ.

Bên cạnh đó, còn có vài lý do khiến đội khách Than Quảng Ninh sẽ không thể thắng trên sân Tam Kỳ như thân phận làm khách, lực lượng chưa chắc đủ cầm cự như lượt đi từng thua 1-3… Quan trọng hơn là các học trò HLV Phan Thanh Hùng thừa hiểu mình đá cho ai và đá vì cái gì, khi tham vọng của đội nhà cứ lửng lơ, còn phong độ lại trồi sụt thất thường.

Cho nên Quảng Nam ra quân sẽ rất yên tâm có ít nhất 1 điểm để chắc chắn lấy lại ngôi đầu bảng V-League và hai lượt cuối không cần quay đầu lại.

Mưa bão làm khổ các đội bóng

Do vướng bão, trận đấu giữa Quảng Nam và Than Quảng Ninh hai lần phải đổi lịch nhưng vẫn chưa hết khổ. Mặt sân Tam Kỳ mấy ngày qua đọng nước không thể tập luyện, buộc lòng cả hai đội phải bay ra Hà Nội luyện quân. Đến ngày 8-11, hai đội bóng này mới trở lại Quảng Nam và mỗi đội chỉ có một buổi tập làm quen sân. Sau trận đấu, bốn cầu thủ Thanh Trung, Huy Hùng, thủ môn Văn Cường (Quảng Nam) và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) trở ra Hà Nội rèn luyện với đồng đội trong màu áo tuyển quốc gia chuẩn bị tiếp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm