Bỉ 4-0 Hungary

Thắng đậm Hungary, Bỉ giành vé vào tứ kết

Được đánh giá mạnh hơn, ĐT Bỉ đã thể hiện được quyết tâm cao độ khi tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những nỗ lực, cố gắng của các cầu thủ Bỉ đã được đền đáp, chỉ sau 10 phút họ đã có bàn mở tỉ số. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Kevin de Bruyne, Toby Alderweireld trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Gabor Kiraly từ cự li gần, mở tỉ số 1-0 cho Bỉ.

Chưa đầy năm phút sau, các cầu thủ Bỉ lại tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương khi tiền vệ De Bruyne có pha đối mặt trực tiếp với thủ môn Kiraly sau tình huống phản công ở trung lộ, lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0. Trong những phút còn lại của hiệp 1, nhiều cơ hội được tạo ra cho các học trò của HLV Marc Wilmots nhưng vận may vẫn chưa đến với họ. Hai đội rời sân với tỉ số 1-0.

Niềm vui của HLV Marc Wilmots và các học trò.

Sang hiệp 2, vừa nhập cuộc Bỉ đã tấn công ồ ạt về phí phần sân đối phương, phải nhờ vào sự xuất sắc của thủ môn Kiraly cứu thua cho Hungary.

Mặc dù bị “nã pháo” liên tục về sân nhà nhưng Hungary vẫn cố gắng tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Phút 66, Adam Pinter xâm nhập vào vòng cấm địa thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, Courtois xuất sắc cản phá cứu thua cho Bỉ.

Trong những phút còn lại của trận đấu, thế trận dường như nằm gọn trong tay của ĐT Bỉ. Phút 78, từ đường căng ngang bên cánh trái của Hazard, Batshuayi đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Bỉ. Hai phút sau Bỉ lại có tiếp bàn thứ ba, từ pha phản công nhanh, Hazard đi bóng từ cánh trái vào giữa vượt qua ba cầu thủ Hungary rồi thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ môn Kiraly.

Phút 90+1, từ pha phản công nhanh, Carrasco thoát xuống đón đường chuyền của Nainggolan rồi tung cú sút sệt hạ thủ môn Kiraly, nâng tỉ số lên 4-0, kết thúc giấc mơ Euro 2106 của Hungary.

Các cầu thủ Bỉ ăn mừng chiến thắng đậm trước Hungary.

Thắng đậm trận này Bỉ chuẩn bị chào đón xứ Wales trong trận tứ kết vào ngày 2-7 tới.

Đội hình ra sân của hai đội:

Hungary (4-4-2): Kiraly, Kadar, Guzmics, Juhasz (Bode 80), Lang, Nagy, Gera (Elek 45), Lovrenscics, Kleinheisler, Dzsudzsak, Szalai.

Dự bị không sử dụng: Korhut, Fiola, Nemeth, Dibusz, Bode, Pinter, Stieber, Priskin, Bese, Gulasci.

Thẻ vàng: Kadar, Lang, Elek

Belgium (4-2-3-1): Courtois, Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Nainggolan, Witsel, Mertens (Carrasco 70), De Bruyne, Hazard (Fellaini 81), R Lukaku (Batshuayi 76).

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Gillet, Denayer, Origi, Kabasele, Dembele, Benteke, J Lukaku, Batshuayi, Ciman.

Thẻ vàng: Vermaelen, Fellaini

Bàn thắng: Alderweireld 10, Batshuayi 79, Hazard 80, Carrasco 90

Trọng tài: Milorad Mazic

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm