AFF Suzuki Cup 2016, Thái Lan- Indonesia 4-2:

Thắng đậm Indonesia, Thái Lan thể hiện bản lĩnh anh cả

Tuyển Thái đang tham dự vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2016, cách đây bốn ngày họ hòa đương kim vô địch châu Á, Úc 2-2. Nay trở về “ao làng” AFF Cup, họ cứ chơi trò ú tim với Đông Nam Á và với chính người hâm mộ Thái Lan.

HLV Kiatisak chơi trò "ú tim" khi dẫn hai bàn để đối phương gỡ hòa 2-2

Chỉ sau 36 phút của hiệp 1, Thái Lan vượt lên dẫn Indonesia 2-0 do công của Peerapat (phút thứ 5) và Dangda (phút 36).

…Thế rồi sang hiệp 2, trong vòng bốn phút, từ phút 53 đến phút 56, Thái Lan bắt đầu lơi chân khi để Boaz Salossa và Baru san bằng cách biệt 2-2 cho Indonesia.

Ngay lập tức, các trang mạng xã hội của Thái Lan tức giận "ném đá" đội nhà tơi tả, thậm chí có người cho rằng thầy trò Kiatisak bán độ. Nhưng Thái Lan lập tức xóa tan mọi nghi ngờ để thể hiện bản lĩnh "ông lớn" ở ao làng Đông Nam Á.

...Nhưng Dangda không khó để hoàn thành cú hat trick ngay trận đầu ra quân

Tuyển Thái sau đó tỉnh giấc và "siết” lại đội hình. Kết quả là Dangda ghi thêm hai bàn nữa, hoàn thành thành cú hat trick ngay trận đầu tiên của AFF Cup 2016 giúp Thái Lan thắng chung cuộc 4-2 trong những phút cuối.

Tuyển Indonesia thực tế chưa phải là đối thủ xứng tầm của tuyển Thái Lan trong thời điểm hiện nay. Bởi nếu năm nay tuyển Thái Lan được cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu lục tại vòng loại World Cup 2018 thì Indonesia bị đóng băng mọi hoạt động vì lệnh trừng phạt của FIFA. Họ mới được FIFA dở bỏ lệnh cấm vài tháng trước AFF Cup. Đã vậy trước ngày lên  đường, họ lại mất trung phong hay nhất là Bachdim.

Thực tế tình hình bảng A hiện nay cho thấy cả Singapore, Philippines và Indonesia chẳng ai là đối thủ xứng tầm của Thái Lan. Singapore dù bốn lần vô địch AFF Cup (bằng số lần Thái Lan) nhưng hiện nay tuyển Sngapore không còn tràn ngập ngoại binh nữa nên rất yếu.

Còn Indonesia thì đã là “nạn nhân” đầu tiên. Trận gặp chủ nhà Philippines có thể Thái Lan sẽ chơi thứ “bóng đá ngoại giao” khi họ quá thừa sức để có suất vào bán kết. Thái Lan cũng chẳng ngại và cũng chẳng cần toan tính vào bán kết với tư cách nhất hay nhì bảng. Vì như quan niệm của HLV Kiatisak thì muốn vô địch phải đánh bại tất cả. Đó là lời nói hoàn toàn thực lòng và cũng đúng thực lực của Thái Lan.

Đúng như những gì Kiatisak đã tuyên bố trước trận đấu, Thái Lan sẽ tấn công phủ đầu và ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Dangda mới xuất chinh trận đầu đã có hat trick đồng thời đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vua phá lưới. Bốn ngày trước trong trận hòa Úc 2-2 thì Dangda hoàn thành cú đúp.

Dangda từng hai lần đoạt danh hiệu vua phá lưới AFF Cup vào năm 2008 và 2012.

 

(Nguồn: Youtube)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm