Giải U-23 Quốc tế M-150 Cup:

Thắng đậm Myanmar, U-23 Việt Nam 90% có vé vào bán kết

Do mỗi bảng chỉ có ba đội, tại giải Quốc tế mời M-150 Cup nên ra quân trận đầu và thắng trận trước Myanmar, U-23 Việt Nam đã gần như 90% có vé vào bán kết để tiếp tục có những trận cọ xát quý hiếm trước VCK U-23 châu Á một tháng nữa khai mạc tại Trung Quốc.

Đức Huy trong pha truy bóng với tiền vệ U-23 Myanmar. (Ảnh: Zing)

Thực tế thầy trò HLV Park Hang-seo cũng như hàng triệu người hâm mộ Việt Nam không nghĩ rằng U-23 Myanmar thắng dễ Myanmar như thế. Chỉ trong vòng 20 phút đầu trận, tuyển thủ U-20 Quang Hải đã hoàn thành cú đúp tuyệt phẩm bằng cái chân trái khó chịu của mình.

Công Phượng có hai đường chuyền thành bàn cho Quang Hải

Hai bàn thắng của Quang Hải (phút 12 và 20) đã tạo nên tâm lý khởi đi cực tốt cho U-23 Việt Nam. Cả hai bàn thắng ấy đều là những pha phối hợp giữa Công Phượng và Quang Hải đạt tính ăn ý rất cao. Dường như bộ đôi tấn công thuộc hai thế hệ U-23 và U-20 của Việt Nam chơi cùng đội này đã bắt đầu tạo ra một “bộ đôi tiền đạo” tốt trong tương lai.

...Và Công Phượng có bàn thắng cho riêng mình

Ngược lại phía U-23 Myanmar chơi rất nhạt nhòa. Nó khác hẳn với hình ảnh một U-23 Myanmar rất máu và rất quyết liệt tại SEA Games 29. Tại SEA Games 29, khó khăn lắm U-23 Thái Lan mới đánh bại được học trò HLV Gerd Zeise 1-0 để vào chung kết.

Hiệp 1 kết thúc khi U-23 VN có được hai bàn thắng cùng với một thế trận mà Myanmar không thể hiện được nhiều.

Công Phượng (10) và Quang Hải (19) có sự ăn ý tốt

Sang hiệp 2, vào các phút 64 và 69 lần lượt Văn Long và Công Phượng ghi thêm hai bàn nữa từ những pha phối hợp lên biên, phản công giúp U-23 Việt Nam có được chiến thắng 4-0 rất nhẹ nhàng, không có sự phản kháng nào đáng kể từ phía U-23 Myanmar.

Chiến thắng mang lại cảm giác lạc quan và tự tin, song hôm nay U-23 Myanmar chơi nhạt quá. Họ cứ “nhường” cho U-23 Việt Nam thể hiện để họ chuốc lấy một thất bại nặng.

Với chiến thắng này U-23 Việt Nam hầu như đã có vé vào bán kết để có được những trận cọ xát với các đối thủ bảng A rất xương gồm U-23 Thái Lan, U-23 Nhật và U-23 Triều Tiên.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng, U-23 Việt Nam sẽ gặp U-23 Uzbekistan lúc 16 giờ ngày 13-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm