Vòng 7 Premier League, Arsenal - Brighton (2-0)

Thắng dễ Brighton, Arsenal trở lại cuộc đua vô địch

Sau khi Chelsea sẩy chân trước Man City trên sân nhà, thầy trò HLV Wenger biết rằng họ cần có chiến thắng trước Brighton để vươn lên tốp đầu trên bảng xếp hạng và xa hơn nữa là trở lại với cuộc đua vô địch.

Arsenal thắng dễ Brighton.

Arsenal mang theo quyết tâm đó bước vào trận đấu này và họ đã tạo nên một thế trận hoàn toàn áp đảo đối thủ. Ngay ở phút đầu tiên, Arsenal đã đưa ra lời cảnh báo các vị khách khi Lacazette  có pha dứt điểm trúng cột bật ra, Sanchez sau đó lao vào đá bồi nhưng bóng lại đi vọt xà.

Đến phút 17, Arsenal có được bàn thắng mở tỉ số, sau những pha dứt điểm liên tiếp bị hàng thủ Brighton lăn xả cản phá, Monreal nhanh chân có pha kết thúc thứ ba trong vòng cấm đưa bóng vào lưới thủ thành Ryan mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Hậu vệ Monreal mở tỉ số cho Arsenal.

Có được bàn thắng, Arsenal càng chơi bùng nổ, họ liên tiếp ép sân và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành Brighton nhưng những Ramsey, Xhaka, Lacazette đều không thể dứt điểm thành công. Ngược lại, Arsenal cũng suýt phải trả giá bởi những đợt tấn công hiếm hoi của Brighton, tuy nhiên, cột dọc đã từ chối pha dứt điểm March.

Bước sang hiệp hai, Arsenal vẫn nắm thế chủ động trên sân, đặc biệt, đây là hiệp đấu mà siêu sao Sanchez chơi rất hay và đầy cố gắng.

Chính Sanchez là người đã có pha giựt gót đầy nhạy cảm và tinh tế loại bỏ cả hàng thủ Brighton cho Iwobi băng xuống sút bóng cận thành cực mạnh vào lưới ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Lâu rồi Sanchez mới thi đấu hay như thế.

Điều đáng tiếc ở trận này là Arsenal còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn và bản thân Sanchez không có được bàn thắng cho riêng mình dù chơi rất hay. Thắng trận này, Arsenal vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League sau 7 vòng đấu với 13 điểm.

Thầy trò HLV Arsene Wenger chỉ cách vị trí thứ 4 của Chelsea đúng… 3 bàn thắng. Cả Chelsea lẫn Arsenal đều có cùng 13 điểm nhưng Chelsea xếp trên nhờ hơn hiệu số (+6 so với 3). Hiện Arsenal đang kém hai đội dẫn đầu là Manchester City và Manchester United 6 điểm.

Arsenal đã tận dụng rất tốt cơ hội sau khi Chelse sẩy chân trước Man City.

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal: Cech; Holding, Mustafi, Monreal; Bellerin, Xhaka, Ramsey, Kolasinac; Iwobi, Sanchez, Lacazette 

Dự bị: Ospina; Mertesacker, Wilshere, Elneny, Maitland-Niles, Walcott, Giroud.

Bàn thắng: Monreal (17'), Iwobi (56')

Brighton & Hove Albion: Ryan; Bruno, Dunk, Duffy, Bong; Izquierdo, Stephens; Propper, March, Gross; Brown

Dự bị: Krul; Knockaert, Murray, Goldson, Schelotto, Suttner, Molumby

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm