Thắng tối thiểu, Bỉ cùng Ireland nắm tay vào vòng trong

Trong trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ, cả hai đều cần 3 điểm để chắc chắn một suất đi tiếp tại bảng đấu của mình.

Được đánh giá cao hơn hẳn so với Thụy Điển với dàn cầu thủ đắt giá, dẫu vậy, đội bóng triệu đô đã phải trải qua 45 phút đầu trận lo âu. Chỉ 5 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Thụy Điển đã khiến đối phương thót tim bằng cú sút từ cự ly gần của Marcus Berg. ĐT Bỉ chỉ tránh được bàn thua nhờ tài năng xuất chúng từ thủ môn Thibaut Courtois.

Thi đấu như lên đồng dưới sự thống lãnh của thủ lĩnh tinh thần Ibrahimovich, đoàn quân áo vàng xanh đã triển khai một thế trận ngọt ngào. Ông già Ibra chơi bao quát, chịu khó quần thảo tạo điền kiện cho đồng đội khác hẳn những trận trước đấy.

Ở chiều hướng đối trọng, Bỉ sở hữu nhiều ngôi sao nhưng sự ăn ý của các ngôi sao gần như bằng 0. Họ gần như chỉ có mỗi bài đưa bóng ra biên rồi tạt vào trung lộ. Tuy nhiên, miếng đánh này gặp khó khăn do các hậu vệ Thụy Điển đều là những người có thể hình lý tưởng. Hiệp 1 khép lại với không quá nhiều diễn biến mới.

Nhọc nhằn có được 3 điểm, Bỉ đã chắc suất vào vòng 1/8 cùng Ý và Ireland

Bất ngờ chỉ thực sự tới trong hiệp 2, mọi thứ dần sáng sủa hơn cho quỷ đỏ. Họ có được bàn thắng then chốt trong lúc không ai ngờ tới. Số phận trận đấu được định đoạt ở phút 84 trong tình huống Radja Nainggolan nhận bóng từ đội trưởng Eden Hazard rồi nã cú đại bác tầm xa đẹp mắt, đánh bại thủ môn Thuỵ Điển Isaksson. Trước đó, Thuỵ Điển đã liên tục sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn song tất cả đều trôi qua đáng tiếc trước mũi giày của Ibra và các đồng đội.

Chiến thắng 1-0 trước Thụy Điển giúp ĐT Bỉ có 6 điểm khi kết thúc vòng bảng. Kết quả này giúp họ tiến vào vòng 1/8 với tư cách là đội đứng thứ hai tại bảng B do thua Ý ở chỉ số đối đầu trực tiếp. Đối thủ sắp tới của Bỉ là Hungary, đội đã gây bất ngờ khi giành ngôi đầu bảng F.

Ở trận đấu còn lại, Ireland đã xuất sắc đánh bại đương kim á quân Ý để lách qua khe cửa hẹp để giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ireland bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với quyết tâm cao độ. Chỉ có như vậy, thầy trò Martin O'Neil mới hy vọng có được kỳ tích tại Euro năm nay.

Đối với Ý, sau hai chiến thắng trước đó, thầy trò Conte đã không còn quá mặn mà trước Ireland để có thể thi đấu quá máu lửa. Trong suốt 45 phút đầu trận, Ireland tự tạo cho mình một vài tình huống ăn bàn song chừng đó là chưa đủ để hạ gục thủ thành Sirigu của Ý.

Dù chịu thất bại trước Ireland, song với Ý đây không phải là một kết quả thảm hại.

Bước sang hiệp 2, Ireland nỗ lực gia tăng sức ép nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ. Tưởng chừng Ireland sẽ phải cam chịu rời giải thì đúng phút 85, từ quả treo bóng Hoolahan, Brady băng vào đánh đầu điệu nghệ hạ gục thủ thành Sirigu, giúp Ireland giành chiến thắng 1-0.

Với kết quả này, Ireland kết thúc vòng bảng với 4 điểm, giành vị trí thứ 3 bảng E, qua đó lọt vào vòng 1/8. Hai suất đi tiếp còn lại lần lượt thuộc về Ý và Bỉ. Tuyển Ý sẽ phải đụng độ với Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. Đây là trận cầu tái hiện trận chung kết Euro 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm